กลุ่มนิสิตจุฬาฯ ยืนยัน จัดชุมนุมตามเดิม ยึด 3 ข้อเรียกร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ใช้ชื่อว่า คณะจุฬาฯ-สปริงมูฟเมนต์ นัดชุมนุมในมหาวิทยาลัย แต่สำนักบริหารกิจการนิสิต ไม่อนุมัติให้จัด และจะถูกดำเนินการทางวินัยตามกฎระเบียบ แต่กลุ่มนิสิตยังยืนยันจัดตาม แต่ต้องเปลี่ยนเป็นสถานที่ในอาคารแทน

หวั่น นศ.ไม่มีพื้นที่ปลอดภัย หลังมหาวิทยาลัยห้ามจัดชุมนุม

นศ.รามฯ จัดชุมนุมต้านรัฐประหาร-ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2563 นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ใช้ชื่อว่า คณะจุฬาฯ-สปริงมูฟเมนต์ เดินจะใช้พื้นที่บริเวณ ลานพระบรมรูปสองรัชกาล จัดการชุมนุมในเวลา 16.00-19.30 น. แต่จนกระทั่งเวลา 15.00น. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้ต้องย้ายมาจัดการชุมนุมที่อาคารคณะอักษรศาสตร์

สำหรับประเด็นหลักของผู้ชุมนุมวันนี้เหมือนกับ คณะเยาวชนปลดแอก คือ 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน 1 ความฝัน ได้แก่ รัฐบาลต้อง “หยุดคุกคามประชาชน” ที่ออกมาใช้สิทธิและเสรีภาพตามหลักการประชาธิปไตย 2.รัฐบาลต้อง “ร่างรัฐธรรมนูญใหม่” ลดอำนาจ ส.ว.ทั้ง 250 คน 3.ต้อง “ยุบสภา” เพื่อเลือกตั้งใหม่ ทั้ง 3 ข้อนี้ อยู่บน 2 จุดยืน ต้องไม่มีการทำรัฐประหาร และ ต้องไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ด่วน!! จุฬาฯออกประกาศ​ ไม่อนุมัตินิสิตจัดกิจกรรม​ วันนี้

ด้าน สำนักบริหารกิจการนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีหนังสือแจ้งว่า ไม่อนุมัติให้จัด ในหนังสือระบุว่า มหาวิทยาลัย มีแผนการบริหารการจัดการพื้นที่และดูแลความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายและความขัดแย้งจนอาจจะนำไปสู่ความรุนแรง นิสิตผู้ขออนุญาตส่งหนังสือขออนุญาตจัดกิจกรรมดังกล่าวในระยะเวลาที่กระชั้นชิดมาก ทำให้สำนักบริหารกิจการนิสิตไม่สามารถประสานงานกับหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องตามที่แจ้งขอได้ทันกำหนดเวลา ระบุอีกว่าจะอนุญาตให้นิสิตจัดกิจกรรมได้ มีเงื่อนไขดังนี้

1. เป็นกิจกรรมที่จัดโดยนิสิตจุฬา ในรูปแบบเชิงวิชาการ 2. เป็นกิจกรรมที่ไม่มีการพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ 3. เป็นกิจกรรมที่ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย 4. เป็นกิจกรรมที่ไม่ละเมิดสิทธิและเสรีภาพหรือความเชื่อของผู้อื่น 5. เป็นกิจกรรมที่ไม่มีความเสี่ยงนำไปสู่ความขัดแย้งหรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และนำไปสู่ความรุนแรงในสังคม นิสิตที่ขอจัดกิจกรรมและมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะถูกดำเนินการทางวินัยตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่มนิสิตจุฬาฯ ได้ขยายเวลาการชุมนุมออกไปจนถึงเวลาประมาณ 20.30 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ