ศาลอนุมัติหมายจับ 15 แกนนำชุมนุมอนุสาวรีย์ ปชต. - นายกฯ ยัน ไม่ได้สั่งจับใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาวันที่ 18 ก.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมแกนนำ 15 คน ซึ่งก่อนหน้าได้อนุมัติออกหมายจับและจับได้แล้ว 3 คน ล่าสุดศาลอนุมัติอออกหมายจับเพิ่มเติม 15 คน และเตรียมขอหมายเพิ่มอีก 16 คน

รองโฆษกตร. เตือน ผู้ชุมนุม 16 ส.ค. ให้เคารพกฎหมาย แนะศึกษาแกนนำที่โดนจับ

ด่วน !! ศาลให้ประกัน “เพนกวิน” ห้ามกระทำผิดซ้ำ

 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำชุมนุมปราศรัย 15 คน ที่ศาลอาญาอนุมัติให้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ออกหมายจับกุมในข้อยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา เช่น ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม หรือมีโอกาสติดต่อ สัมผัสกันได้ เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ, ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯลฯ

ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์, น.ส.ลัลนา สุริโย , นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนาแยม, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี, นายอานนท์ นำภา, นายกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ, นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, น.ส.จิรฐิตา ธรรมรักษ์, นายกรกช แสงเย็นพันธ์, นางสุวรรณา ตาลเหล็ก, ธนายุทธ ณ อยุธยา  และ นายบารมี ชัยรัตน์

 

โดยในจำนวน 15 รายชื่อนี้ ตำรวจติดตามจับกุมดำเนินคดีแล้ว 3 คน คือ นายอานนท์ นายภาณุพงศ์ และนายพริษฐ์ ส่วนอีก 12 คนอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีรายงานว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเสนอให้ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก 16 คน

ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่าทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ หลีกเลี่ยงการยุยั่ว ปลุกปั่น ที่จะนำไปสู่การสร้างความไม่พอใจให้อีกฝายและเผชิญหน้ากัน ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกลุ่มนักศึกษา ยืนยันว่า ไม่ได้มีการสั่งการ หรือ ไปแทรกแซงการทำงานของตำรวจ แต่เป็นการทำไปตามหน้าที่ ตามกระบวนการ

น.ส.ไตรศุลี ยังระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดอยู่เหนือการเมืองและพยายามหารือทุกภาคส่วนเพื่อหาทางออก ด้วยการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่และอยากให้สภาผู้แทนราษฎรใช้กลไกที่มีอยู่ร่วมแก้ไขปัญหาในสภา เพราะสภาคือตัวแทนของประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ