เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19ใหม่ รายวันมากสุดในรอบ 5 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ จำนวน 279 ราย นับว่าเป็นจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับผู้ติดเชื้อใหม่ที่พบส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซล เมืองหลวง และในจังหวัดคย็องกี ซึ่งเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มและเกี่ยวข้องกับสมาชิกของโบสถ์ ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในเกาหลีใต้มีจำนวนทั้งสิ้น 15,039 คน

เกาหลีใต้ยอมรับ โควิด-19 ระบาดรอบสอง

ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวนเกินหลักร้อยมาเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้วส่วนใหญ่ 139 รายอยู่ในกรุงโซลและในจังหวัดคย็องกี นับว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี ประกาศเตือนว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่กรุงโซลกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้อาจมีการพิจารณานำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมกลับมาใช้อีกรอบหลังเริ่มผ่อนคลายมาตราการไปก่อนหน้า

โดยทางการอาจเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในกรุงโซลและพื้นที่เคียงเป็นระดับ 2 หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่เกิน 50 รายเป็นวันติดต่อกัน 14 วัน

สำหรับอัตราการเสียชีวิตยังคงเดิมที่ 305 ราย คิดเป็น 2.03% ของผู้ป่วยสะสมทั้งหมด ขณะที่จำนวนผู้รักษาหายแล้วและได้รับการปล่อยตัวอยู่ที่ 13,901 รายเพิ่มขึ้น 38 รายจากวันก่อนหน้า

สหรัฐฯ ปฏิเสธ "ความช่วยเหลือ” พัฒนาวัคซีนโควิด-19 จากรัสเซีย

เรียบเรียงจาก : The Korea Times / AP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ