เต่าตนุ เกยตื้นพัทยา ไร้แผล ขณะที่ โลมา ร่างสะบักสะบอมเกยตื้นน้ำตายที่พังงา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เต่าตนุ เกยตื้นหาดจอมเทียนพัทยาขณะที่ โลมา แผลเต็มตัว เกยตื้นน้ำตายที่พังงา นำซากตรวจพิสูจน์

เมื่อช่วงค่ำวันก่อน ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน พัทยา มีเต่าทะเลขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 50-60 กิโลกรัม ขึ้นมาตายเกยตื้นบนพื้นทรายบนชายหาด ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาพากันเข้ามาบันทึกภาพ จากการตรวจสอบยังไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด

กรมทรัพยากรทางทะเลฯเผยสถานการณ์สัตว์ทะเลหายากตายมากสุดจากเครื่องมือประมง

พบโลมาสีชมพูขนาดใหญ่เกยตื้นตาย

สอบถามผู้ที่มาพบเต่าตัวดังกล่าวเกยตื้น ทราบว่า สังเกตเห็นคลื่นทะเลซัดเต่าเข้ามาติดที่หาดทราย ตอนแรกคิดว่ายังไม่ตายอยู่ ก็พากันเข้ามาดูแล้วถ่ายรูป แต่เมื่อสังเกตก็พบว่าตายแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลกองทัพเรือสัตหีบเข้าตรวจสอบทราบว่าเป็นเต่าตนุ อายุประมาณ 15 ปี ก่อนเคลื้อนย้ายไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป

ขณะที่ ที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 โดย สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6  ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 10 (ตะกั่วป่า พังงา) ได้รับแจ้งจากประชาชนบ้านน้ำเค็ม ว่าพบโลมาเกยตื้น บริเวณชายหาดน้ำเค็ม จ.พังงา จึงเข้าไปตรวจสอบ พบโลมา 1 ตัว เกยตื้นบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้น โลมามีรอยแผล บริเวณหัว ครีบอกทั้ง 2 ข้าง ครีบหลัง และครีบหาง เนื่องจากเกยตื้นขึ้นมาชนหินโสโครกบริเวณชายหาด จึงได้ประสานสัตวแพทย์จากศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน เพื่อนำไปอนุบาลที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จ.ภูเก็ต

สลด! พบซากเต่าตนุขาด้วนตายเกยตื้นเกาะสมุย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ