ตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 7 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เผยเหตุปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบตลอด 3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 7 ศพ ยึดอาวุธปืน 9 กระบอก เร่งเก็บลายนิ้วมือตรวจสอบ

วันนี้ 16 ส.ค. 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเข้าเคลียพื้นที่ เหตุปะทะกลางทุ่งนา บ้านบือแนจือแล หมู่ 2 ตำบลกอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พบศพผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 3 คน ทำให้ตลอด 3 วันของปฏิบัติการเข้าพิสูจน์ทราบและบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลกอลำ มีผู้ก่อเหตุเสียชีวิตรวม 7 คน   

ปะทะเดือด! กลุ่มป่วนใต้ ทหารเจ็บ 3 นาย

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตทั้ง 7 คน ทราบชื่อยืนยันแล้ว 3 คน คือ นายอันวา กอแล , นายมะซูกี สารูเม๊าะ และนายมาสุวัน กะจิ  ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการยืนยันตัวบุคคล นอกจากนี้ยังตรวจยึดอาวุธได้ 9 กระบอก เป็นอาวุธปืนสงคราม จำนวน 5 กระบอก และปืนพกอีก 4 กระบอก

โดยทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น  ทั้งนี้ตลอดทั้ง 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้พยายามบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก แต่ผู้ก่อเหตุเลือกใช้ความรุนแรงตอบโต้จนเกิดความสูญเสีย

ถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าเคลียพื้นที่เพื่อความปลอดภัย โดยได้เข้าตรวจสอบฐานปฏิบัติการที่ตรวจยึดไว้ตั้งแต่วันแรกอย่างละเอียด เบื้องต้นพบเป็นฐานปฏิบัติการที่ใช้งานมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน และเป็นที่ประชุมวางแผนเตรียมก่อเหตุขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของตำรวจ พนักงานอัยการ ตลอดจนทีมแพทย์ ได้เข้าไปเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมชันสูตรพลิกศพ นำส่งโรงพยาบาล เพื่อเตรียมส่งต่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

หลังจากนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ รอบบริเวณที่เกิดการปะทะ พร้อมให้อำเภอยะรัง เร่งสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินที่เกิดจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การดูแลเยียวยาต่อไป

ลอบบึ้มทหารพรานพลีชีพ 1 นาย ขณะรปภ.ครูปัตตานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ