เศร้ารดน้ำศพ "น้องกองบิน" ตร.แจ้งข้อหาคนขับ-ครูผู้ดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแจ้งข้อหา "ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" กับครูผู้ดูแลและคนขับรถตู้ที่ลืม “น้องกองบิน” เด็กชายวัย 2 ขวบไว้บนรถจนเสียชีวิต ขณะที่ครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

วันนี้ 16 ส.ค. 2563 ญาติๆ จัดเตรียมพื้นที่บริเวณบ้านพักในอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจัดงานศพของ “น้องกองบิน” เด็กชายวัย 2 ขวบ ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นิมนต์พระมาประกอบพิธีเพื่อบรรจุศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะคุณยายของน้องกองบิน ที่ถึงกับเป็นลม ครอบครัวและเพื่อนบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาล 

ครูลืมนร. 2 ขวบในรถตู้ ตากแดด 6 ชั่วโมงอาการสาหัส

 ส่วนเรื่องคดี ตำรวจเรียกสอบปากคำพ่อ-แม่ของ “น้องกองบิน” รวมถึงครูผู้ดูแลและคนขับรถของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมารามเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และเร่งรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งรอผลรายงานการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า ตำรวจได้ลงประจำวันไว้ตั้งแต่วันเกิดเหตุและสอบปากคำเบื้องต้น แต่เด็กยังอยู่ในห้องไอซียู  จึงยังไม่แจ้งข้อหา  หลังจากเข้าเยี่ยมเด็กก็ได้กำชับให้ตำรวจดำเนินการตามอำนาจหน้าที่  หลังจาก “น้องกองบิน” เสียชีวิต ทางคนขับรถตู้และครูผู้ดูแลก็เข้ามอบตัว ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทั้งสองคนเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่นสังกัดเทศบาลตำบลกะทูน ไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาเป็นเรื่องระหว่างผู้ต้องหาและทางผู้เสียหาย จะเจรจากันเอง เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมากำชับให้โรงเรียนมีมาตรการเรื่องนี้มาหลายครั้ง แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ซึ่งต้องมีคนรับผิดชอบเรื่องนี้

ตร.เตรียมแจ้งข้อหาครู-โชเฟอร์ ลืม “น้องกองบิน” ในรถตู้ ตากแดด 6 ชม.

สลด! แพทย์สุดยื้อ 'น้องกองบิน' เสียชีวิตแล้ว หลังครูลืมในรถตู้โรงเรียน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ