ชาวบ้านหาเห็ดป่าเขตอช.เขาพระวิหาร เหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านเข้าไปหาเก็บเห็ดในป่า ใกล้ชายแดนไทย - กัมพูชา เขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พลาดเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ เจ้าหน้าที่เตือนชาวบ้านเข้าป่าเก็บเห็ดป่าต้องระมัดระวังมากขึ้น

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกู้ภัย ให้การช่วยเหลือ ชาวบ้านที่เข้าไปหาเห็ดใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา เขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และไปเหยียบกับระเบิดชนิดสังหารบุคคล หรือ ระเบิดปิ่นโต PMN ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายกิตติพงษ์ ศรีแก้ว อายุ 32 ปี เป็นคนพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านโศกขามป้อม ตำบลภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา คาดว่ากระดูกร้าว  จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และช่วยกันหามออกจากป่า เพื่อรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

"ส่องเห็ดกลางคืน" อาชีพใหม่สร้างรายได้ 

นายปรียะพงษ์ นามโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวว่า อยากฝากถึงราษฎรที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ที่เข้าป่าเพื่อหาเห็ดชนิดต่างๆ ทั้งเพื่อรับประทาน และเพื่อค้าขายเป็นอาชีพ ให้เพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก พื้นที่ไหนไม่มั่นใจและเจ้าหน้าที่มีการปักแขวนป้ายเตือน ห้ามเข้าพื้นที่ ขออย่าได้ฝ่าฝืน เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องทำให้หน้าดินมีการเปลี่ยนแปลง และในพื้นที่อาจยังมีกับระเบิดตกค้างอยู่ ทำให้อันตรายมาก

ชาวบ้านเข้าป่าเก็บเห็ด เหยียบกับระเบิดสังหารบุคคลขาขาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ