จับชายชาวต่างชาตินำทองปลอมมาจำนำร้านทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจชลบุรี จับชายชาวต่างชาติ ร่วมขบวนการ นำทองปลอมมาจำนำ เสียหายกว่า 9 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้นำสร้อยปลอมมาจำนำที่ร้านทองหลายครั้ง โดยมีพวกร่วมขบวนการ 3-4 คน

จากกรณี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทอง ในพื้นที่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำทองปลอมกว่า 300 บาท พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพ เวียนนำทองปลอมชุบเงินแบบหนา มาจำนำที่ร้านทอง เป็นเวลารวม 1 เดือนกว่า ซึ่งเป็นช่วงที่ทองขึ้นราคา สร้างความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

ฉวยโอกาสทองขึ้น มิจฉาชีพนำทองปลอมจำนำเสียหาย 9 ล้านบาท

ล่าสุด  พ.ต.อ. ชิตเดชา สองห้อง ผู้กำกับ สภ.หนองปรือ  เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้ร่วมกันจับกุมชายวัย 43 ปี สัญญาชาติลาว ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดสร้อยคอโลหะ ทองคำปลอม หนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น  โดยจากการสอบสวนเจ้าของร้าน ระบุว่า ได้มีชายนำสร้อยคอทองคำปลอม หนัก 2 บาท มาจำนำที่ร้าน ซึ่งทางร้านได้ถูกคนร้ายนำสร้อยคอทองคำปลอมมาจำนำแล้วจำนวนหลายครั้ง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน

เบื้องต้น จากการสอบสวน ชายชาวลาว ยอมรับว่าได้นำสร้อยปลอมมาจำนำที่ร้านดังกล่าวแล้ว 3 ครั้ง โดยมีพวกร่วมขบวนการ 3-4 คน ขับรถยนต์มาจากกรุงเทพมหานคร จากนั้นได้จอดรถริมถนนให้ตนเองนำสร้อยมาจำนำ แต่ครั้งนี้ถูกทางร้านจับได้ รวมทั้งยอมรับว่าได้หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายจึงแจ้งข้อกล่าวหา และตรวจยึดสร้อยคอทองคำปลอม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ชิตเดชา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนผู้ร่วมขบวนการนั้นในเบื้องต้นสามารถระบุได้ 2 คน แต่ต้องรอตรวจสอบชื่อและสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมก่อน และให้ผู้เสียหายยืนยันรูปภาพหลังจากนั้นก็จะขออนุมัติหมายจับ

เตือนระวังแก๊งทองปลอมระบาด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ