“สุพัฒนพงษ์” ชูนโยบาย “รวมไทยสร้างชาติ” ฟื้นเศรษฐกิจ ลดแจกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรี สั่งการกระทรวงคลัง เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยใช้แนวทางนโยบาย "รวมไทยสร้างชาติ" ชี้เป็นการร่วมมือกันทุกฝ่าย ทุกกระทรวง ทั้งรัฐ-เอกชน ย้ำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมีแน่ แต่ไม่ใช่การแจกเงินแบบให้เปล่าอีกแล้ว การแจกเงินจะลดลง

“สภาพัฒน์” เผย จีดีพีไทย ไตรมาส 2 ติดลบ 12.2% เหตุโควิด - ล็อกดาวน์

แบงก์ชาติ ออกประกาศให้วันที่ 4 และ 7 กันยายน เป็นวันหยุดสถาบันการเงินฯ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2563 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ประชุมร่วมกับนายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้มอบนโยบายกับผู้บริหารและหน่วยงานในสังกัด เพื่อจัดหามาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นายสุพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัญหาที่ไม่มีใครเจอมาก่อน เกิดความไม่แน่นอนสูงมาก ทั้งโลกเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย รวมถึงการระบาดระรอกสองยังมีอยู่ต่อเนื่อง สิ่งที่ต้องทำต่อจากนี้ คือ การดูแลภาคเศรษฐกิจ วิธีการคือการเริ่มผ่อนคลายมาตรการอย่างค่อยเป็นค่อยไปแล้ว ซึ่งเห็นว่าวัคซีน จึงให้จัดสรรงบประมาณปี 2563-2564 ดูแลต่อเนื่อง โดยเฉพาะหนี้สินกับสภาพคล่อง ขณะเดียวกันก็จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจ้างงาน มาตรการที่ออกมาจะต้องดูแลเอสเอ็มอี อย่างยั่งยืน ไม่ใช่การให้เปล่า

โดยวิธีการดำเนินการนั้น มีการจัดตั้ง ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อทำงานในลักษณะเดียวกันกับศูนย์ ศบค.ให้การทำงานแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น เป็นการ "รวมไทยสร้างชาติ" มาตรการในอนาคตจึงเป็นการร่วมกันทุกส่วน ซึ่งจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างแน่นอน ภายใต้วงเงินจาก พรก.เงินกู้ ฟื้นฟูเศรษฐกิจจำนวน 4 แสนล้านบาท หากดำเนินไปในทิศทางนี้ และมีการพัฒนาวัคซีนต่อเนื่องเชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ