สมาพันธ์วิทยุโทรทัศน์ฯ ย้ำ "เลิกเรียงช่อง" เสียหายมหาศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาพันธ์วิชาชีพวิทยุโทรทัศน์ฯ ประกาศจุดยืน หากเลิกเรียงช่องจะเกิดความเสียหายหลายหมื่นล้าน ทั้งการจ้างงานทางตรงและทางอ้อม

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในฐานะนายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เปิดเผยหลังการแสดงจุดยืนร่วมกับสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย)  ระบุว่า การเรียงหมายเลขช่องทีวีดิจิทัล เปรียบเหมือนกับบัตรประชาชน แต่อยู่มามีใครคนหนึ่งมาบอกให้คุณต้องเสียเงินเพื่อเปลี่ยนหมายเลขบัตรประชาชน ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และความสับสนที่เกิดขึ้นจะกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมากระบวนการที่เกิดขึ้นจะกระทบถึง 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ฟรีทีวี ที่ทำให้ประชาชนรับข้อมูลแบบฟรีผ่านโครงข่ายต่างๆ ซึ่งมีอายุ 15 ปี ตอนนี้ผ่านมา 7 ปีแล้ว ยังเหลืออีก 8 ปี การจะมาเปลี่ยนหมายเลขต่างๆกลางทางจึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ทีวีดิจิทัล ยัน “เลิกเรียงช่อง” เสียหายหนัก จ่อฟ้อง กสทช.

ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ที่ต้องการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทีวีดิจิทัลทั้ง 15 ช่องพยายามช่วยภาครัฐในการสื่อสาร ให้ความรู้แก่ประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม อย่างกรณีมาตรการโควิด-19 ทุกสิ่งอย่างก็ช่วยนำเสนอมาตลอด และผลกระทบจะเกิดขึ้นกับภาครัฐเอง เพราะเมื่อใดที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ประชาชนจะไม่ได้รับข่าวสารที่จำเป็นเหล่านี้ และประเด็นสุดท้าย คือ เศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ในภาวะถดถอยอยู่แล้ว ยิ่งหากผู้ชมเกิดความสับสน ก็ยิ่งเกิดความเสียหายขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล  ก็ยืนยันในจุดยืนชัดเจนว่าต้องการเห็นท่าทีของ กสทช.ออกมาชี้แจงถึงแนวทางการแก้ไขที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม แต่หากต้องเผชิญความเสียหายที่รุนแรงมาก ทางสมาคมฯ อาจต้องทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี และสมาคมก็พร้อมในการยื่นฟ้อง กสทช.ต่อศาลปกครองอีกครั้งอย่างแน่นอน

ผู้บริหารทีวีดิจิทัล ชี้ “เลิกเรียงช่อง” ส่อวุ่นวายหนัก

เรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่ กระทบผู้ชม ทำประชาชนสับสน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ