มทภ.4 สั่งคุมเข้ม หวั่นตอบโต้ หลังปะทะแนวร่วมป่วนใต้ ดับ 7 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ทัพภาคที่ 4 สั่ง เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม รปภ.เป้าหมายอ่อนแอ หวั่นคนร้ายปฎิบัติการตอบโต้ หลังเกิดเหตุปะทะแนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิต 7 ราย

วันนี้ 17 ส.ค. 2563 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ. เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มคนร้ายในพื้นที่  ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 14-16 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิตรวม 7 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ จึงได้วางแผนการเข้าตรวจสอบ

ปะทะเดือด! กลุ่มป่วนใต้ ทหารเจ็บ 3 นาย

 ซึ่งในขณะที่เข้าตรวจสอบ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บรวม 3 ราย และเกิดการยิงปะทะกันจนกระทั่งคนร้ายเสียชีวิตรวม 7 ราย ประกอบด้วย  นายมะซูกี สารูเม๊าะ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 88 ม.1 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา  นายอันวา กอแล อายุ 33 ปี ที่อยู่ 155/3 บ้านต้นมะขาม ม.4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  นายมาสุวัน กะจิ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 287/2 บ้านต้นมะขาม ม.4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  นายอาหามะ จาจ้า อายุ 50 ปี ที่อยู่ 44 ม.3 ต.ปะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี  นายอะมะ ดือเระห์ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 16 บ้านดาโต๊ะ ม.4 ต.แหลมโพธ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นายอิสมาแอ  แลแร อายุ 35 ปี ที่อยู่ 105 ม.3 ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี และนายรุฟซีฟ  บาเหะ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 87/1 ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยทั้ง 7 รายมีหมายจับในคดีความมั่นคงในพื้นที่จำนวนหลายหมายจับ โดยเฉพาะนายอาหามะ จาจ้า ซึ่งมีหมายจับรวม 13 หมาย

 “นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนต่างๆ ประกอบด้วย อาวุธปืนเอ็ม 16  อาก้า เอชเค และ ขนาด 11 มม. รวม 9 กระบอก เครื่องกระสุน และระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม 1 ลูก จึงได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับคดีต่างๆในพื้นที่  สำหรับฐานปฎิบัติการนี้เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายใช้เป็นที่กบดาน วางแผนก่อเหตุร้าย มานานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่โทรแจ้งเบาะแสมายังท่านแม่ทัพภาค 4 โดยตรง จนสามารถเข้าตรวจสอบและปฎิบัติการในครั้งนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้แสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกรายด้วย”พ.อ. เกียรติศักดิ์ กล่าว

 โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยังกล่าวอีกว่า ส่วนการป้องกันเหตุตอบโต้จากกลุ่มร้ายหลังจากปฎิบัติการในครั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังจากการตอบโต้ของกลุ่มคนร้าย และให้มีความพร้อมในการตอบโต้ทันทีหากเกิดเหตุการณ์ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ เพิ่มความเข้มงวด นอกจากนั้นหากเกิดสถานการณ์ในพื้นทีใดก็ตามให้เจ้าหน้าที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ในทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการหลบหนีของกลุ่มคนร้ายด้วย

ตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 7 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ