“วิชา” พบ ตร.ทำสำนวนเท็จ สร้างเรื่องคดี “บอส อยู่วิทยา” ให้สมเหตุสมผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะทำงานตรวจสอบตำรวจ ชุดนายวิชา มหาคุณ เรียกคณะทำงาน ของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี อดีต รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูล พบการทำสำนวนของตำรวจบกพร่องหลายจุด และมีความพยายามสร้างเรื่องให้สมเหตุสมผล

'วิชา'​ เผย​ 'จักรทิพย์'​ รับผิด​ ไม่ตรวจงาน​ 'เพิ่มพูน'ไม่ฟ้อง​ 'บอส'​ ให้สัญญาหาช่องกลับผลคดี!

เปิดเหตุผล 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ รอดคนเดียว​ อีก ​15​ ตร.ทำคดี​ 'บอส'​บกพร่อง​ ฟันยกชุด!

หลังคณะทำงานตรวจสอบตำรวจ ชุดของ ศ.(พิเศษ) วิชา มหาคุณ ใช้เวลาประชุมวันนี้ กว่า 3 ชั่วโมง ศ.(พิเศษ) วิชา ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์ให้ถ้อยคำในวันนี้เปิดเผยว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ได้ขอเลื่อนการให้ถ้อยคำออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ แต่วันนี้ทางคณะทำงาน ได้เรียกทีมทำงานของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ลงนามไม่เห็นแย้งกับอัยการกรณีไม่สั่งฟ้อง บอส วรยุทธ มาให้ข้อมูลว่าเหตุใดถึงไม่เห็นเเย้ง โดยคณะทำงานของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน อ้างว่าไม่ได้ดูสำนวนคดีว่ามีความแตกต่างจากครั้งแรกอย่างไร

นอกจากนี้คณะทำงานได้เชิญ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อในขณะนั้น มาให้ถ้อยคำเพิ่ม ทำให้พบว่ามีข้อพิรุธหลายจุด เช่น เหตุใดถึงนำพยาน 2 ปาก ที่งอกมาใหม่เข้ามาในสำนวนคดี ทั้งที่อธิบดีอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ และอดีตอัยการสูงสุดที่มีคำสั่งส่งฟ้อง ได้เคยปฏิเสธไปแล้ว รวมถึงประเด็นที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่กลับคำให้การผลการคำนวณความเร็วรถจาก 177 กม./ชม. เป็น 79.22 กม./ชม. ก่อนจะกลับมายืนยันว่าผลการคำนวณรอบแรก คือ 177 กม./ชม. ว่าถูกต้องแล้ว โดยอ้างว่ามีผู้บัญชาการระดับสูงเรียกพบเรื่องความเร็วรถ  เรื่องนี้ได้สอบถามกับ พ.ต.ท.วิรดล แล้วพบว่าตลอดการให้ข้อมูล พ.ต.ท.วิรดล ให้ถ้อยคำในลักษณะแบ่งรับแบ่งสู้ ซึ่งปัญหาใหญ่ที่พบ คือ การลงเวลาสอบ พ.ต.อ.ธนสิทธิ เรื่องความเร็วรถ ไม่ตรงความเป็นจริงเพราะไม่ได้สอบในวันที่ 2 มี.ค.59 แต่สอบวันที่ 26 ก.พ. 59 เพียงครั้งเดียว ซึ่งการให้ถ้อยคำของตำรวจวันนี้ทำให้เห็นแล้วว่ามีการทำสำนวนของตำรวจบกพร่อง และเป็นเท็จ โดยมีความพยายามสร้างเรื่องให้สมเหตุสมผล

ส่วนประเด็นเรื่องที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ พยายามติดต่อเพื่อขอเเก้ไขเรื่องความเร็วรถ พ.ต.ท.วิรดล อ้างว่าขณะนั้นมีคดีอื่นทับซ้อนอยู่ ทำให้ไม่ได้มาติดตามในเรื่องนี้ ส่วนต่อจากนี้ต้องเชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.มนูญ เมฆหมอก อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ที่เรียก พ.ต.อ.ธนสิทธิ ไปพูดคุยเรื่องสูตรคำนวณความเร็วรถ ของ รศ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม เข้าให้ข้อมูลด้วยหรือไม่นั้น นายวิชา ระบุว่าต้องรอดูผลการให้ถ้อยคำของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ และ พล.ต.ท.เพิ่มพูนในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ได้ให้คณะทำงานชุดที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรมดูแล เป็นผู้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แล้ว

“พล.ต.อ.สมยศ” ปัดตอบหิ้วพยานกดดัน “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” กลับคำให้การความเร็วรถ “บอส”

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ