อังกฤษต้องการอาสาสมัครทดสอบวัคซีนโควิด-19 เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิจัยอังกฤษรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนอาสาสมัครทดลองวัคซีนโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ และผู้สูงอายุ

นักวิจัยในอังกฤษกล่าวว่า มีประชาชนมากกว่า 100,000 คนลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสาธารณสุขอังกฤษ (NHS) แต่ยังต้องการอาสาสมัครเพิ่มขึ้นอีก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 ส.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 ส.ค. 63

โดยนักวิจัยต้องการอาอสาสมัครให้มากที่สุด เพื่อเร่งความพยายามในการค้นหาวัคซีนโควิด-19 ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพที่สุด และกำลังเน้นหาอาสาสมัคร “กลุ่มที่มีลำดับความสำคัญสูง” เพิ่มเติม โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ ชนกลุ่มน้อย หรือกลุ่มผู้ที่อายุมากกว่า 65 ปี

เคต บิงแฮม (Kate Bingham) ประธานคณะทำงานด้านวัคซีนของอังกฤษ กล่าวว่า “การทดลองเหล่านี้ปลอดภัย ดังนั้นโปรดช่วยกันลงชื่อเป็นอาสาสมัครสมัคร ... ยิ่งเรามีการทดสอบทางคลินิกเร็วเท่าไหร่ และได้ผลลัพธ์เร็วเท่าไหร่ เราก็จะได้รับวัคซีนโควิด-19 เร็วขึ้นเท่านั้น”

ภายในสิ้นปีนี้ อังกฤษอาจมีวัคซีนโควิด-19 ที่แตกต่างกันอย่างน้อย 5-6 ชนิดที่อยู่ในขั้นตอนการทดสอบทางคลินิก รวมถึงวัคซีนที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสูงแล้ว นั่นทำให้ทีมวิจัยวัคซีนในอังกฤษต้องการอาสาสมัครจำนวนหลายแสนคน

ปัจจุบัน จากการรวบรวมข้อมูลขององค์การอนามัยโลก มีวัคซีนโควิด-19 จำนวน 29 ชนิด จาก 167 ชนิดทั่วโลก กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบทางคลินิกในมนุษย์

รัสเซียเริ่มผลิตวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก

สหรัฐฯ ปฏิเสธ "ความช่วยเหลือ” พัฒนาวัคซีนโควิด-19 จากรัสเซีย

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ