สพฐ. ยัน ไม่ห้ามนร.ชู 3 นิ้ว แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ย้ำไม่ขัดข้อง หากนักเรียนชู 3 นิ้วในโรงเรียน เป็นเรื่องสิทธิและเสรีภาพ แต่ตต้อวอยู่ในขอบเขตกฎหมาย ส่วนกรณีครูเข้าห้ามปราม เชื่อว่าครูทุกคนไม่มีมีเจตนาร้ายกับนักเรียน

วันที่ 18 ส.ค. 2563 นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เปิดเผยถึง ปรากฏการณ์นักเรียนมัธยมในหลายโรงเรียน ชู 3 นิ้ว ระหว่างร้องเพลงชาติและผูกโบว์สีขาวเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดย สพฐ.ไม่ขัดข้องในการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย  เพราะหากมองในเรื่องของสิทธิเสรีภาพ เห็นว่าคนไทยทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

เปิดปรากฎการณ์ กระโปรงบาน-ขาสั้น กับการเมือง

ส่วนที่มีข่าวว่ามีครูบางโรงเรียนมีการห้ามปรามจนเกิดการกระทบกระทั่ง เรื่องนี้มองได้สองมุม มุมหนึ่งต้องฝากถึงคุณครูว่าการแสดงในเรื่องของประชาธิปไตย ถือเป็นสิทธิเสรีภาพและเป็นสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียน แต่อีกมุมหนึ่งก็คือความห่วงใยของครู เพราะตัวครูเองก็มีความผูกพันกับเด็ก นักเรียนเป็นลูกศิษย์ ครูก็จะต้องอบรมสั่งสอนดูแลเด็กให้เกิดความปลอดภัยในการดำรงชีวิต เชื่อว่าครูมีความปรารถนาดีกับเด็กทุกคน ไม่ได้คิดร้าย แต่บางครั้งอาจก้าวล่วงในเรื่องสิทธิเสรีภาพ การห้ามปรามหรือแนะนำเด็กในช่วงที่สถานการณ์การเมืองคุกรุ่นจึงอาจเป็นปัญหาอุปสรรคบ้างในการปฏิบัติของครู แต่เชื่อว่าครูทุกคนไม่มีมีเจตนาร้ายกับนักเรียน 

นร. พร้อมใจชู3นิ้ว-ติดโบว์ขาว หน้าเสาธง

“ณัฏฐพล” จ่อเปิดเวทีรับฟังผ่านสภานักเรียน แนะครูเน้นพูดคุย-ตักเตือนเด็กชู 3 นิ้ว

นักเรียนชู 3 นิ้ว "ณัฏฐพล" ไม่ห้าม เตือน ระวังการแสดงออก หวั่น สังคมแตกแยก

นร.มัธยม ชู 3 นิ้วระหว่างร้องเพลงชาติ- นัดผูกโบว์สีขาว

"บิ๊กป้อม" มอง เด็กนักเรียน ชู 3 นิ้ว เหมือน"ลูกเสือ"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ