ชวน ชี้ ร่างแก้ไข รธน.ยังสมบูรณ์ หลังส.ส.ก้าวไกลถอนชื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยส.ส.พรรคก้าวไกลถอนชื่อออกจากญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของร่าง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้แจ้งด้วยวาจาว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลจะขอถอนชื่อออกจากญัตติดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของร่าง เพราะสามารถขีดฆ่าชื่อของ ส.ส.ที่ขอถอนชื่อได้ และกระบวนการตรวจสอบญัตติน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมต่อไป

ผู้นำฝ่ายค้าน ยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญ ม.256

ส่วนการชุมนุมและการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของนักเรียนทั่วประเทศในขณะนี้ นายชวน กล่าวว่า สามารถใช้เวทีของสภาในการแก้ไขปัญหาได้ โดยผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หรือรัฐบาล สามารถเสนอเรื่องเพื่อขอเปิดประชุมสภาฯ พิจารณาหาทางออกร่วมกันได้ ซึ่งหากเสนอเข้ามา จะสามารถขอเปิดประชุมได้ทันที

ทั้งนี้ ส่วนตัวในฐานะที่เป็นประธานฝ่ายนิติบัญญัติ เห็นว่า ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ยึดกฎเกณฑ์ข้อบังคับ ทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด สภาต้องเป็นหลักของบ้านเมือง ยึดหลักประชาธิปไตยและเคารพกติกาซึ่งกันและกัน

ฝ่ายค้าน-รัฐบาล เตรียมยื่นญัตติแก้รธน. ต้นเดือนหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ