ททท. ผนึก สตาร์ทอัพไทย ชี้จุดแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท. ร่วมมือกับ สตาร์ทอัพไทย พัฒนาระบบปฏิบัติการแผนที่บนมือถือ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย นำร่องแหล่งท่องเที่ยว 1,000 แห่งใน 13 เขต กทม. พื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์และพื้นที่ต่อเนื่อง 2 ฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา ขณะที่เกาะสมุย เสนอตัวนำร่อง 5 ชาติ เดินทางเที่ยวไทยแบบ Alternative State Quarantine

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 ส.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 ส.ค. 63

ในงานอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง ปี 2563 “มิติใหม่การค้า การลงทุน และบริการ New Normal” นางน้ำฝน  บุณยะวัฒน์ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ททท.กำลังจัดทำแผนโครงการ Thailand Smart Tourism Platform เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว รองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงสู่ความชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จากการแพร่ระบาดของ โควิด-19

โดยแผนแรกคือจับมือกับสตาร์ทอัพไทย จัดทำข้อมูลและระบบปฎิบัติการแผนที่ หรือ Smart Map Platform บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ สมาร์ทโฟน นำร่องแหล่งท่องเที่ยว 1,000 แห่งในพื้นที่เป้าหมาย 13 เขตใน กทม. และ บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์และพื้นที่ต่อเนื่อง 2 ฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถสแกนดูข้อมูลที่แจงรายละเอียดมาตรการการดูแลความสะอาดในพื้นที่นั้นๆ แบบเรียลไทม์ และผู้ใช้งานสามารถรีวิวได้ด้วย โดยจะเริ่มเทส ระบบ 500 จุด ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างดี เช่น ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง อย่างเจ๊ไฝ และจุดท่องเที่ยวหรือร้านอาหารดังๆอีกมากมาย โดยเริ่มสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย ก่อนที่จะขยายรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เกาะสมุยเสนอตัวนำร่อง 5 ชาติ เดินทางเที่ยวไทยแบบ ASQ

ด้านนายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมเสนอ ศบค.ชุดเล็กในการประชุมวันที่ 19 ส.ค. 2563 หากเปิดให้สายการบินพาณิชย์สามารถบินต่างประเทศได้  เกาะสมุยจะขอนำร่องเสนอเป็น Alternative State Quarantine โดยร่วมกับสายบินไทย รับนักท่องเที่ยว 5 ชาตินำร่องเข้าเกาะสมุย ที่มีระบบการตรวจสอบอย่างเข้มข้น  เช่น นักท่องเที่ยวจากนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เยอรมัน , จีน บางเมือง หรือเวียดนาม โดยจะมีการทำประชามติในพื้นที่ด้วย พร้อมกับของบ 1,000 ล้านบาท ช่วยไฟแนนซ์และซอฟท์โลนให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะสมุยด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ