“พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกคุกคาม หลังแฉเบื้องหลังคดี “บอส อยู่วิทยา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายคดีบอส วรยุทธ ชุดศ.(พิเศษ) วิชา มหาคุณ เรียก พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจความเร็วรถบอส วรยุทธ เข้าให้ข้อมูล โดยวันนี้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ยอมรับถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้เปลี่ยนความเร็วจริง และเวลานี้กำลังถูกติดตามตัวจากบุคคลไม่ทราบฝ่าย

จ่อส่งป.ป.ช.เชือดตำรวจ 15 นาย เซ่นคดี"บอส วรยุทธ"

หึ่ง!ใบสั่ง 'ผู้ใหญ่' เปลี่ยนความเร็ว 'บอส' ปูด 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ' ออกรายงานแก้ แต่หายไป

หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีบอส วรยุทธ ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานฯ โดยวันนี้นายวิชาได้เรียก พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น เข้าให้ข้อมูล โดย พ.ต.อ.ธนสิทธิ ถือเป็นพยานปากสำคัญ เนื่องจากเคยเป็นตำรวจพิสูจน์หลักฐานและอยู่ในทีมตรวจวัดความเร็วรถของบอส วรยุทธ ก่อนจะมีพฤติกรรมกลับความเห็นไปมา จาก 177 กม./ชม. เป็น 79 กม./ชม. และถือเป็นข้อมูลสำคัญที่นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ใช้เป็นเหตุผลสั่งไม่ฟ้อง ก่อนที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ จะให้ข้อมูลกับกรรมการตรวจสอบหลายชุดว่า ตัวเองให้น้ำหนักกับความเร็ว 177 กม./ชม. ว่าน่าเชื่อถือมากกว่า และที่มาของการเปลี่ยนสูตรคำนวณมาจากนายตำรวจระดับสูง ที่เป็นผู้บังคับบัญชา พา อ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม มาแนะนำและบอกว่ามีสูตรคำนวณได้ความเร็ว 79กม./ชม. ก่อนที่ข้อมูลนี้จะไปปรากฎในสำนวนคดี ซึ่ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ พยายามขอแก้ไขแต่ก็ไม่สำเร็จ

ล่าสุดนายวิชาเปิดเผยว่า สาเหตุที่เรียกพ.ต.อ.ธนสิทธิเข้ามาพบในวันนี้ เพราะจะให้ช่วย ยืนยันข้อมูลที่ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี อดีต ผกก.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ ระบุในสำนวนว่าได้เรียกพ.ต.อ.ธนสิทธิ มาให้ข้อมูลเรื่องความเร็วรถ 2 ครั้ง คือ วันที่ 26ก.พ.59 และ วันที่ 2 มี.ค.59 เป็นเท็จหรือไม่ เพราะในความจริง พ.ต.อ.วิรดล ได้เรียกให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ให้ข้อมูลเพียงครั้งเดียวคือวันที่ 26 ก.พ.59

ส่วนประเด็นที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ เคยให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธานฯ ว่าถูกกดดันผู้บัญชาการระดับสูง ซึ่งต่อมาปรากฎชื่อว่าบุคคลดังกล่าว คือ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้นได้เรียก พ.ต.อ.ธนสิทธิ ไปพบเพื่อให้ยืนยันว่าความเร็วรถ คือ 79.22 กม.ชม. ในห้องพักของ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.59 นายวิชา ระบุว่า แม้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ จะไม่ได้ยอมรับตรงๆ ว่าใครกดดัน แต่ยอมรับว่าคนที่พารศ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม มาคือคนที่กดดัน ส่วน พล.ต.อ.มนู ไม่ได้อยู่ในห้องพักด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเชิญ พล.ต.อ.สมยศ เข้าให้ข้อมูลด้วย โดยตอนนี้ได้ทำหนังสือเชิญไปแล้ว แต่ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือตอนนี้พบว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ กำลังถูกคุกคามโดยการติดตามตัวจากบุคคลไม่ทราบฝ่าย

เปิดเอกสาร คำให้การ 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ' อ้างชื่อ '2พล.ต.อ.' ตัวเชื่อม​ เปลี่ยนความเร็ว 'บอส'

นอกจากเชิญ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ให้ข้อมูลแล้ว อีกหนึ่งคนที่เข้าให้ข้อมูลคือ พล.ต.ท.เพิ่มพูน โดยนายวิชา ระบุว่าในการให้ถ้อยคำ พล.ต.ท.เพิ่มพูน อ้างว่าสาเหตุที่ไม่มีความเห็นแย้งอัยการ เพราะไม่พบข้อพิรุธในสำนวนจึงได้ไม่เห็นแย้ง พร้อมอ้างว่าหากพบข้อมูลผิดปกติ เช่น การลงวันที่สอบ พ.ต.อ.ธนสิทธิ เป็นเท็จจะไม่ยอมเห็นด้วยกับอัยการเด็ดขาด

ส่วนประเด็นที่สังคมกังขาว่าการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ ชุดของนายวิชา เป็นใบเบิกทางเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตำรวจและอัยการหรือไม่ นายวิชา ได้ตั้งคำถามกลับว่าหากเป็นเช่นนั้น คณะกรรมการชุดนี้คงไม่ออกมาชี้ประเด็นที่ผิดปกติอย่างที่มีการเปิดเผยไปก่อนหน้านี้ แต่ต้องยอมรับคดีนี้มีขบวนการสร้างความเป็นธรรม ไม่ใช่คดีธรรมดา จึงต้องรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนและต้องอาศัยอำนาจของนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่าในวันพฤหัสบดีนี้ จะเชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด และตำรวจในพื้นที่เชียงใหม่ ที่รับผิดชอบคดีสาเหตุการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญ รวมถึงตำรวจกองต่างประเทศที่ดูแลเรื่องการออกหมายแดงเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อัยการ แฉ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกบังคับกลับลำ ช่วย “บอส วรยุทธ”

 “วิชา” พบ ตร.ทำสำนวนเท็จ สร้างเรื่องคดี “บอส อยู่วิทยา” ให้สมเหตุสมผล

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ