"ลอสแอนเจลิส" ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักเรียน 600,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลอสแอนเจลิสเริ่มตรวจหาเชื้อในนักเรียนจำนวน 600,000 คน ก่อนเปิดภาคเรียน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐมีมากกว่า 5 ล้านรายแล้ว

ฝรั่งเศสทุ่ม 5.3 แสนล้าน ช่วยอุตสาหกรรมการบิน

ผู้ต้องขังในสหรัฐฯ พยายามหาทางติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว

เขตการศึกษา Los Angeles Unified ซึ่งเป็นเขตการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสหรัฐฯ ประกาศเตรียมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักเรียน 600,000 คน และบุคลากร 75,000 คน การตรวจหาเชื้อเริ่มตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหากนักเรียนหรือบุคลากรคนใดตรวจพบเชื้อโควิด-19 สมาชิกในครอบครัวของผู้ติดเชื้อก็จะได้รับการตรวจหาเชื้อเช่นกัน รายงานจาก อัสติน เบตเนอร์ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาลอสแอนเจลิสระบุว่า การตรวจหาเชื้อในนักเรียน บุลคากร รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัว คือนโยบายจำเป็นและเหมาะสม ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังรุนแรงทั่วสหรัฐฯ

มากกว่านั้นรัฐแคลิฟอร์เนียยังเป็นรัฐที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในประเทศ ด้วยจำนวน 633,000 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 11,200 ราย ที่ลอสแอนเจลิสต้องเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเปิดภาคเรียน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อมูลยืนยันว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นเยาวชนในสหรัฐฯ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยตั้งแต่สหรัฐฯ เผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สหรัฐฯ พบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นเยาวชนเกือบ 339,000 ราย ซึ่งกลุ่มนี้กำลังเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อที่เป็นเยาวชนเพิ่มมากกว่า 97,000 ราย

การเร่งให้เปิดโรงเรียนก็เป็นหนึ่งในความพยายามของทรัมป์ แต่ก็มีความกังวล ที่ผ่านมามีครูในหลายเมืองทั่วประเทศ ต่างพากันออกมาประท้วงต่อต้านการเปิดโรงเรียน เนื่องจากกังวลว่าการเปิดเรียนจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส เรียกร้องให้รัฐบาลมีมาตรการควบคุมไวรัสที่เข้มงวด หากต้องการให้มีการเรียนการสอนตามปกติ

อย่างไรก็ตาม การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักเรียน รวมไปถึงการประท้วงต่อต้านการเปิดโรงเรียนนี้ สวนทางกับนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการให้โรงเรียนทั่วสหรัฐฯ กลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทรัมป์เคยกล่าวด้วยว่า เยาวชนแข็งแรงและแทบไม่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ