ด่วน! สธ.เปิดข้อมูลคอนโด เที่ยวบิน ที่ทัวร์ แฟนสาว 'หนุ่มมาเลย์ติดโควิด' ลุ้นผลพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'สาธิต ปิตุเตชะ' เปิดข้อมูลแฟนสาวหนุ่มมาเลย์ติดโควิด เจอกันครั้งสุดท้าย 5 ส.ค.ไปหลายจังหวัด เปิดร้านขายเสื้อ พักคอนโดลาดพร้าว101 ขึ้นเครื่องบิน ไปเที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นดอยสุเทพ นอนม่อนแจ่ม กับกลุ่มเพื่อน สธ.กักตัวแล้ว

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีชายไทย เดินทางจากไทยไปมาเลเซียแล้วพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า

สธ.ลงพื้น คอนโดฯในกทม. เร่ง สอบสวน-ค้นหาผู้สัมผัส ชายมาเลย์ ติด โควิด-19

ขออนุญาตรายงานข้อมูลจากทีมสอบสวนโรค สสจ. เชียงใหม่ครับ 

1. เหตุการณ์การจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สสจ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก ตม. ว่ามีการจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจำนวน 43 คน ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการจัดตั้งสถานที่กักกัน เพื่อกักกันแรงงานต่างด้าวทั้ง 43 คน ณ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 17 ส.ค. 2563 เป็นเพศชาย 26 คน และเพศหญิง 17 อายุตั้งแต่ 6-42 ปี

- ได้มีการตรวจคัดกรองทั้งหมด 43 คน ไม่พบผู้ป่วย และได้เก็บตัวอย่างทุกคน เพื่อส่งตรวจหาเชื้อก่อโรค COVID-19 ผลตรวจ เป็น Negative (ให้ Quarantine ต่อจนครบ 14 วันครับ)

2. เหตุการณ์ผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อจากประเทศมาเลเซีย

- ผู้ติดเชื้อเป็นชาย ชาวมาเลเซีย อายุ 46 ปี มีประวัติพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยช่วงต้นเดือน มี.ค. ถึง 5 ส.ค. 2563 พักอาศัยอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง (Happy Condominium) หลังจากเดินทางกลับไปประเทศมาเลเซีย ได้เข้าพักในสถานที่กักกัน ไม่มีอาการผิดปกติ ได้ตรวจหาเชื้อครั้งแรกในวันที่ 5 ส.ค. ไม่พบเชื้อ และได้ตรวจครั้งที่สองในวันที่ 15 ส.ค. พบเชื้อก่อโรค COVID-19 (CT 37.5)

- สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้ติดตามสอบสวนโรคในพื้นที่แล้ว พบว่ามีผู้สัมผัส 1 ราย (ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่าเป็นแฟน) เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประสานเพื่อติดตามตัวมายัง สสจ.เชียงใหม่

- ผู้สัมผัสรายนี้ เป็นหญิง อายุ 36 ปี (ภูมิลำเนา อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พักอยู่ที่ร้านขายเสื้อผ้าของตนเองโดยลำพัง แยกกับบ้านของครอบครัว) ให้ประวัติว่าเป็นเพื่อนกับชายชาวมาเลเซีย โดยได้พบกันครั้งล่าสุดในวันที่ 5 ส.ค. 2563 ที่คอนโดฯ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเลเซีย

- ผู้สัมผัสรายนี้จะพักอาศัยอยู่ที่ร้าน (อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี) เป็นส่วนใหญ่ และจะเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อซื้อของ และพบปะกับผู้ติดเชื้อเพียงบางครั้ง

- ผู้สัมผัสรายนี้เดินทางออกจากภูมิลำเนาวันที่ 16 ส.ค. มาพักที่คอนโดดังกล่าวที่กรุงเทพฯ 1 คืน เพียงคนเดียว ก่อนจะเดินทางไปสนามบินในช่วงเช้าของวันที่ 17 ส.ค. พร้อมกันเพื่อนอีก 2 คน

- จากนั้นมีเพื่อนอีก 3 คน ไปเจอกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 6 คน (ด้วยเที่ยวบิน VZ-100 ที่นั่ง 28F 0610-0730)

- เมื่อมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ มีเพื่อน 1 คนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.เชียงใหม่ ได้เช่ารถตู้มารับ (ได้เดินทางไปพระธาตุดอยสุเทพก่อน) และได้เดินทางไปพักที่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม (บ้านภูหมอก)

- *ผู้สัมผัสรายนี้ทราบข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ติดเชื้อแล้ว จึงได้มีการแยกพักคนละฝั่งกับเพื่อนคนอื่น และสวมหน้ากากตลอดเวลา*

- ทีมสอบสวนโรคได้โทรนัดหมายให้มาตรวจในวันนี้ 18 ส.ค.

- ผู้สัมผัสไม่มีอาการป่วย และได้เก็บตัวอย่างจากทางเดินหายใจ เพื่อตรวจหาเชื้อก่อโรค COVID-19 ซึ่งจะทราบผลประมาณ 16.00 น. ของวันเดียวกันนี้

- ขณะนี้ผู้สัมผัสรายนี้ อยู่ในการดูแลของ รพ.นครพิงค์ จนกว่าจะทราบผลการตรวจ(ครบ 14 วัน พรุ่งนี้)ครับ

ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าแฟนสาวของชายชาวมาเลเซียโดยสารสายการบินเวียดเจต จากสุวรรณภูมิไปเชียงใหม่ ในเช้าวันที่ 17ส.ค.และพักคอนโดฯย่านลาดพร้าว 101

“หมอตี๋” ยืนยัน ระยอง ไม่มีคนไทยติด โควิด-19

ด่วน! ผลตรวจ 9 คน ใกล้ชิดทหารอียิปต์ ปลอดเชื้อโควิด-19

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ