รมว.ศธ. ยินดีเต็มที่หาก นักเรียน ชู 3 นิ้ว- เป่านกหวีดไล่ ที่กระทรวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ นักเรียนหลายโรงเรียนจากทั่วประเทศ แสดงการทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และผูกโบว์ขาว เพื่อแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการมีส่วนร่วมทางการเมือง และแสดงออกไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดปัจจุบันนั้น

เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ออกมาโพสต์ข้อความ เพื่อเชิญชวนนักเรียนออกมาแสดงพลังโดยระบุข้อความว่า... ออกมาปกป้องอนาคตของชาติ ออกมาปกป้องนักเรียนของเรา ผูกโบว์ขาวให้กระทรวง ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และมาเป่านกหวีดไล่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการไปพร้อม ๆ กัน มาแน่ มาแน่ 19 สิงหาคม 4 โมงเย็น ณ กระทรวงศึกษาธิการ

กลุ่มนักเรียนเลว นัด ผูกโบขาว-ชูสามนิ้ว-เป่านกหวีด ไล่รมว.ศึกษาฯ 19 ส.ค.นี้

ด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรถ้าจะมีนักเรียน นักศึกษามาชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และมาเป่านกหวีดไล่ แต่ในวันนี้ตนมีภารกิจข้างนอก แต่จะพยายามกลับมา ยินดีเต็มที่อยู่แล้ว

แต่ถ้าจะถามในรายละเอียดก็คงต้องดูว่าจะมาเป่านกหวีดไล่ตนในกรณีไหน ไล่ตนเพราะไม่มีความสามารถในการบริหารงาน ตนไม่แก้ปัญหาของกระทรวงศึกษาหรือการปฏิรูปการศึกษา ตนไม่เข้าใจในบริบทเรื่องหนี้สินครู หรือตนไม่ได้พยายามทำให้มีเวลาเรียนมากขึ้น ลดการบ้าน ลดการสอบ ลดการประเมินต่างๆ ซึ่งตนพยายามจะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันต่อสถานการณ์ มีความแข็งแกร่งเตรียมรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลง หากคิดว่าตนไม่เหมาะสมก็ไม่เป็นไร เชิญเป่านกหวีดได้เต็ม

เปิดปรากฎการณ์ กระโปรงบาน-ขาสั้น กับการเมือง

รวมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นักเรียนมัธยมหลายโรงเรียน

นร. พร้อมใจชู3นิ้ว-ติดโบว์ขาว หน้าเสาธง

นร.มัธยม ชู 3 นิ้วระหว่างร้องเพลงชาติ- นัดผูกโบว์สีขาว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ