ตร.โคราช ถืออาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง หวั่นโจรปล้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครราชสีมา ถืออาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง หวั่นโจรปล้นหลังราคาทองคำยังพุ่งสูง

ราคาทองวันนี้ – 19 ส.ค. 63 ปรับราคา 6 ครั้ง ลดลง 50 บาท

ฉวยโอกาสทองขึ้น มิจฉาชีพนำทองปลอมจำนำเสียหาย 9 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2563 ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมอาวุธปืน ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนพก และอาวุธปืนสงครามชนิด M4 ลงพื้นที่ตรวจร้านทองต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณถนนรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้ทองคำมีราคาสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ประกอบกับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาชญากรรมปล้นร้านทอง หรือปล้นธนาคารขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอของ จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมือง และชุมชนใหญ่ ๆ ที่มีร้านทองตั้งอยู่ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ เข้าไปลาดตระเวน ตรวจร้านทองต่าง ๆ ถี่ขึ้นวันละหลายรอบ รวมทั้งลาดตระเวนตรวจธนาคารต่างๆ ด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับร้านค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการซื้อขายทองคำ ซึ่งครั้งนี้จะต่างจากชุดลาดตระเวนทั่วไป โดยให้มีการเบิกอาวุธสงครามชนิด M4 ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งจะซื้อมาให้ตำรวจทั่วประเทศใช้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ติดตัวไปด้วย

ขณะที่ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดปรับตัวลดลงบาทละ 100 บาท  ราคาทองคำแท่ง รับซื้อ 29,300 บาท ขายออก  29,400 บาท  ทองรูปพรรณรับซื้อ 28,773.68  บาท และขายออก  29,900 บาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ