ฮีโร่บนเครื่องบินอดีตพยาบาลช่วยชีวิตผู้โดยสารป่วยชักเกร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวนาทีชีวิตบนเครื่องบิน ซึ่งมีผู้โดยสารเกิดอาการป่วยชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก แต่ระหว่างนั้นมีอดีตพยาบาลเข้ามาช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว จนกระทั่งโดยสารท่านนั้นปลอดภัย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 19 ส.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 19 ส.ค. 63

เหตุการณ์และเรื่องราวสุดระทึก ขณะที่กำลังโดยสารบนเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3229 เส้นทางดอนเมือง-กระบี่  ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดอาการป่วยกะทันหัน โดยมีอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังตกใจอยู่นั้น  ก็มีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง รีบพุ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่เกิดอาการป่วยอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งผู้โดยสารปลอดภัย

โดยผู้โพสต์เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เครื่องบินได้ออกจากสนามบินดอนเมืองได้สักประมาณ 30 นาที ขณะนั้นกำลังหลับอยู่แต่ได้ยินเสียงคนสำลักน้ำลาย พร้อมกับผู้โดยสารบนเครื่องตะโกนเรียกพนักงานต้อนรับ จึงได้รีบหันไปดูที่ผู้โดยสารท่านนั้น ปรากฎว่าน้ำลายฟูมปาก เกิดอาการชักเกร็ง และตาเหลือก เจ้าของโพสต์ตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก ทันใดนั้นมีผู้หญิงท่านนึง รีบเข้าไปช่วยผู้โดยสารท่านนั้นทันที พร้อมบอกให้จับตะแคงตัว และให้แอร์เอาออกซิเจนมาปฐมพยาบาลทันที  ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมากๆ ผู้โดยสารบนเครื่องบินทุกคนคงตื่นเต้นไม่ต่างอะไรกับเจ้าของโพสต์ ซึ่งพนักงานและผู้โดยสารบนเครื่องต่างเข้าช่วยเหลือจนกระทั่งผู้โดยสารท่านนั้นปลอดภัย

ส่วนผู้โดยสารผู้หญิงซึ่งเป็นพลเมืองดีที่ได้เข้าไปช่วยผู้ป่วยนั้น จากการสอบถามทราบว่าเป็นอดีตพยาบาล รพ.ราชวิถี แต่เกษียณมาแล้ว 5 ปี ในวันเกิดเหตุลูกชายได้พามาเที่ยวกระบี่ เธอได้บอกอีกว่ามันคือสัญชาตญาณ ความเป็นพยาบาลที่ต้องเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย และเที่ยวบินนี้ยังมีคุณหมออีก 1 ท่านด้วยที่ให้การช่วยเหลือ ทุกคนต่างยกย่องเธอคือฮีโร่ ของเที่ยวบินนี้ 

ซึ่งภายหลังที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาชื่นชมในสปิริตจิตวิญญาณวิชาชีพของอดีตพยาบาลท่านนี้เป็นจำนวนมาก และพี่ชายของผู้ป่วยก็ได้เข้ามาขอบคุณที่ช่วยชีวิตน้องสาวของตนเอาไว้

ในขณะที่ลูกชายของอดีตพยาบาลก็ได้โพสต์ว่า ไม่รู้ว่าผู้โดยสารถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ จนเรื่องราวกลายเป็นกระแสในโซเชียล แล้วมีเพื่อนแชร์ส่งต่อมาให้ดู ซึ่งตอนนี้มีคนชื่นชมคุณแม่มากมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ