เปิดข้อมูล 'คนไทยติดโควิด' พ้นกักตัว 14 วัน เพิ่งพบเชื้อ ไม่รู้ตัว ออกใช้ชีวิตปกติ!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รามาฯยืนยันคนไทยติดโควิด สธ.เผย กลับจากดูไบ กักตัว 14 วัน ออกมาใช้ชีวิตปกติ ก่อนมีอาการเข้าตรวจอีกครั้ง พบติดโควิด รักษาตัวที่ สถาบันสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์

จากกรณีโลกออนไลน์ แห่แชร์ข้อความ อ้างว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย

ด่วน! รพ.รามา พบ ผู้ติดโควิด-19 คุมพื้นที่แล้วรอแถลงยืนยัน

ด้านสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทราบข้อมูลแล้ว พบเป็นคนไทยเคยเป็นผู้กักกันตัวอยู่ใน State quarantine จนครบ 14 วัน ก่อนมีอาการภายหลังจึงกลับมาพบแพทย์

ทีมข่าวสอบถาม นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาล รามาธิบดี ทราบว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าว มาจากคลินิกเออาร์ไอ ซึ่งเป็นคลินิกโรคระบบทางเดินทางหายใจ ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จ.สมุทรปราการ ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอให้ทางกรมควบคุมโรค เป็นผู้แถลง 

ด้าน แพทย์หญิง วลัยรัตน์ ไชยฟู ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เบื้องต้นทางกรมควบคุมโรค ได้รับรายงานว่ามีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แล้วแต่กำลังดำเนินการตรวจสอบรายละเอียด โดย ผู้ป่วยคนดังกล่าวเดินทางมาจากเมืองดูไบ เคยพักอยู่ใน state quarantine จนครบกำหนด 14 วันแล้ว จึงออกมาใช้ชีวิตปกติ ก่อนที่จะมีอาการจึงเข้าไปพบแพทย์อีกครั้ง

ทั้งนี้ประชาชนที่เข้าสู่สถานกักกันของรัฐ จะมีการตรวจเชื้อ 1 ครั้งก่อนเข้า และครั้งที่2 ประมาณ7-10 วัน และครั้ง3 ก่อนออกจากสถานกักกัน หากไม่พบเชื้อก็สามารถกลับบ้านได้

ซึ่งนายแพทย์ธนรักษ์  ผลิพัฒน์ เคยพูดไว้ตอนแถลงว่า หลังการกักตัวครบ14 วันก็อาจจะมีโอกาสเจอผู้ป่วยได้ ตามข้อมูลอาจจะเกิดขึ้น 2% แต่หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ก็จะช่วยลดการแพร่เชื้อได้

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 86 วันที่ผ่านมา ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศไทย มีเพียงผู้ที่ติดเชื้อที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ อยู่ในสเตทควอรันทีนเท่านั้น ส่วนชายไทยรายนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าติดเชื้อในช่วงใด เนื่องจากพบว่ามีอาการติดเชื้อหลังพ้นการกักตัว 14 วันแล้ว

“ศิริราช” แจง กลั้วคอด้วย"โพวิโดน ไอโอดีน"ไม่ช่วยรักษาโควิด-19

ขณะที่มีรายงานด่วนว่า วันนี้ เวลา 16.30 น.  นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค จะแถลงข่าว กรณีผู้ติดเชื้อโควิด 19ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี
ที่ห้องประชุม อายุรกิจโกศล ชั้น 2 กรมควบคุมโรค

ทั้งนี้ล่าสุด มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงการแถลงข่าวโดยทางรพ.รามาธิบดี จะแถลงร่วมกับกรมควบคุมโรค ในเวลาประมาณ 18.00น.ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยติดตามการแพร่ภาพสดการแถลงได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก PPTV HD 36 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ