“สุชาติ” โวย ครม.-รมต. ต้องให้ความสำคัญสภาฯ หลัง เลื่อนตอบกระทู้ถี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานสภาฯคนที่ 1 แนะ คณะรัฐมนตรี-รัฐมนตรี ให้ความสำคัญสภาฯ หลัง เลื่อนตอบกระทู้ถี่ แถม มอบรัฐมนตรีที่ไม่เกี่ยวข้องตอบกระทู้แทน แนะ งดรับนัดวันพุธ

ที่รัฐสภา ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาวาระกระทู้ถามทั่วไป ซึ่งปรากฎว่ามีรัฐมนตรีแจ้งขอเลื่อนการตอบกระทู้ จำนวน 2 กระทู้ โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจที่นัดไว้ล่วงหน้า อีกทั้งยังมีบางกระทู้ที่รัฐมนตรีผู้ถูกถาม มอบหมายให้รัฐมนตรีคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงมาเป็นผู้ชี้แจง

“วิษณุ” แจงแทน นายกฯ คล้ายหนีสภาแต่ไม่ใช่

นายสุชาติ ได้กล่าวฝาก นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเดินทางมาตอบกระทู้ว่า ขอให้ไปปรึกษาหารือภายในกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีการตอบกระทู้ต่างๆต่อที่ประชุมสภาฯ ที่รัฐมนตรีมักแจ้งขอเลื่อนบ่อยครั้ง ซึ่งสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรี รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับวันพุธ ซึ่งเป็นวันประชุมสภาฯ และมีวาระกระทู้ถามต่างๆต่อฝ่ายบริหาร ไม่ต่างจากการให้ความสำคัญกับวันอังคารที่เป็นการประชุมครม.

ดังนั้นผู้ที่เป็นรัฐมนตรีไม่ควรรับนัดหมายล่วงหน้าใดๆในวันพุธ เพื่อให้เวลาและให้ความสำคัญกับฝ่ายนิติบัญญัติที่เป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อที่จะได้ใกล้ชิด และตอบปัญหาต่างๆที่ ส.ส.ตั้งกระทู้ถาม ให้ทันต่อสถานการณ์ และทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน

"ชวน"กรีด"ประยุทธ์"อีก ชิ่งสภาฯไม่เคยแจงเป็นลายลักษณ์อักษร

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ