'ทนายอานนท์' ขอศาลเพิกถอนหมายจับ - ค้น - ยึดคอมพิวเตอร์ โพสต์อ้าง ตร.ดักรวบที่ศาล!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายอานนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก อ้างนอกเครื่องดักรวบที่ศาลขณะเดินทางว่าความ เขียนลายมือร้องอธิบดีศาลเพิกถอนหมายจับ หมายค้น โวยยึดคอมพ์ อ้างถูกคุกคาม

นายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านรัฐบาล ซึ่งถูกจับกุมเนื่องจากนำการชุมนุมเมื่อก.ค.ที่ผ่านมาและเพิ่งถูกออกหมายจับ สภ.คลองหลวง ฐานยุยงปลุกปั่น ความผิดตามมาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญา จากการปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. วันนี้(19 สิงหาคม 63) ระบุว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจำนวนมากมาดักจับกุมผมที่ศาลอาญา ซึ่งผมมาว่าความคดีสิทธิมนุษชนที่ย้ายมาจากศาลทหาร ผมไม่รู้ว่าเป็นหมายจับ สน.ไหน และไม่รู้ว่าศาลปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ในศาลได้อย่างไร พรุ่งนี้จนถึงวันศุกร์ผมยังต้องมาว่าความที่ศาลอาญา และมีคดีสิทธิตลอดเดือนหน้า  ถ้าผมถูกจับวันนี้ ฝากทุกคนสู้ต่อไปด้วย

ด่วน! ตร.ออกหมายจับ 6 แกนนำ “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน”

ตร.นำตัว “ทนายอานนท์” ส่งศาลอาญา หลังคุมตัวสอบปากคำ สน.บางเขน

ตร.ถอนประกัน 'ไมค์ - อานนท์' ทำผิดเงื่อนไข ชุมนุมอีก ศาลออกหมายเรียกไต่สวน

เชื่อมั่นและศรัทธาพี่น้องทุกคน

อานนท์ นำภา

19 สิงหาคม ที่ศาลอาญา

จากนั้น เวลาประมาณ 17.30 น. นายอานนท์ โพสต์ อีกข้อความว่า ทำหนังสือถึงอธิบดีศาลอาญา ขอให้เพิกถอนหมายจับ หมายค้น และหมายยึดคอมพิวเตอร์ รวมทั้งให้ศาลดูแลความปลอดภัย

"โดยสรุป ผมมาทำงานที่ศาลเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่มีเหตุขอออกหมายจับเลย แค่มีหมายเรียกผมก็ไปตามระบบแล้ว ส่วนหมายค้นบ้านและยึดคอมพิวเตอร์นั้น เป็นการคุกคามอย่างชัดเจน ผมปราศรัยต่อสาธารณะ ไม่ใช่ไปฆ่าคนที่จะต้องตามไปยึดปืน รวมทั้งข้อมูลในคอมพิวเตอร์ก็เป็นความลับทางคดีความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมยอมรับในชั้นสอบสวนอย่างเปิดเผยแล้วว่า ผมใช้เฟซบุ๊กชื่อจริง นามสกุลจริง ชวนพี่น้องไปชุมนุม ไม่มีเหตุผลที่จะยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของผม"

ทั้งหมดเป็นการคุกคามและละเมิดสิทธิจนเกินจำเป็นแก่กรณี

ผมหมดอะไรจะเอ่ยอ้างแล้ว ขอให้ทุกคนเปี่ยมล้นด้วยกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป

เชื่อมั่นและศรัทธา

อานนท์ นำภา

ณ ศาลอาญา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ