แอปเปิล ขึ้นแท่นบริษัทแห่งแรกในสหรัฐฯ มูลค่าทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิล สร้างประวัติศาสตร์เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันแห่งแรกที่มีมูลค่าแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเป็นผลมากจากราคาหุ้นที่ปีนี้เพิ่มขึ้นไปมากกว่า 50 เปอร์เซนต์

ราคาหุ้นของ บริษัท แอปเปิล ในช่วงการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.63) ปรับตัวสูงขึ้นไปถึงระดับ 467.7 ดอลลาร์  ทำให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือกว่า 60 ล้านล้านบาท โดยไตรมาสล่าสุด แอปเปิลรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง มีรายได้รวมอยู่ที่ 59,700 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 2 ล้านล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยอดขายสินค้าและบริการในด้านต่าง ๆ ขยายตัวเป็นเลขสองหลักเช่นกัน

“ทิม คุก” ซีอีโอแอปเปิล ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

ขณะที่ตั้งแต่เริ่มปี 2020 เป็นต้นมา ราคาหุ้นของแอปเปิล เพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 50 เปอร์เซนต์ แม้ต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 และ การเผชิญแรงกดดันทางการเมืองเนื่องจากความเชื่อมโยงกับจีน  

โดยส่วนบริษัทอเมริกันที่มีมูลค่าเป็นอันดับ 2 รองจากแอปเปิล คือ แอมะซอน ที่มีมูลค่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 50 ล้านล้านบาท 

ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  แม้จะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจสหรัฐถดถอย  เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดจากมาตรการล็อกดาวน์ที่ประชาชนต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน  

 

เทสลา โค่นบัลลังก์ โตโยต้า ผงาดค่ายรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลก

 

Photo : Josh Edelson / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ