นายกฯ พร้อมรับฟังความคิดเห็น หวั่นเด็กถูกใช้เป็นกันชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ เผย ไม่เคยห้ามชุมนุมพร้อมรับฟังปัญหาทุกภาคส่วน หวั่น เด็กกลายเป็นกันชนให้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวหลังประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า สถานการณ์ช่วงโควิด-19 ถือเป็นวิกฤตทั่วประเทศ แม้กระทั่งประเทศอังกฤษก็มีปัญหาเหมือนกัน เรื่องเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็มีเรื่องการเมืองด้วย

หวั่น นศ.ไม่มีพื้นที่ปลอดภัย หลังมหาวิทยาลัยห้ามจัดชุมนุม

ส่วนเรื่องการชุมนุม ที่มีข้อเรียกร้องหลายข้อ หากข้อใดสามารถดำเนินการได้ ก็พร้อม แต่หลายข้อเป็นไปได้ยาก และไม่สามารถเป็นไปได้ เช่น การขึ้นเงินเดือน 5 หมื่นบาท หรือ ไม่ไหว้ครู ไม่เคารพพ่อ แม่ ซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และทำให้ประเทศล่มสลาย และ ขออย่าก้าวล่วงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน และอยากให้มองว่า เด็กๆ คือ พลังที่บริสุทธิ์ อาจจะมีส่วนหนึ่งที่ไม่เข้าใจ ส่วนหนึ่งอาจจะถูกชักนำ ฉะนั้น ขอให้ทุกคนมองถึงอนาคตเด็กๆ

ส่วนเรื่องการรับฟังความคิดเห็นนั้น พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า ที่ผ่านมาตัวเองรับฟังปัญหาทุกภาคส่วนมาตลอด และพยายามหามาตรการที่ไม่ทำให้เหตุการณ์บานปลาย ก่อนจะขอร้องสื่อฯ เรื่องการนำเสนอข่าว ขยายข่าว รีรันข่าว ขอให้ดูข้อเท็จจริงด้วย ไม่ใช่พูดกันทั้งวันทั้งคืน ซ้ำแล้วซ้ำอีก รีรันบ่อยๆ และการส่งเสริมให้มีการเคลื่อนไหว หากมีคนเจตนาไม่บริสุทธิ์ ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น เด็กกลุ่มนี้อาจกลายเป็นกันชนให้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดี

สภาฯ จ่อพิจารณาญัตติด่วน ฟังความเห็นม็อบนักศึกษา

“อนุดิษฐ์” วอน “บิ๊กตู่” สั่งทุกฝ่ายร่วมแก้รัฐธรรมนูญ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ