สายัณห์-ลูกสาว แนะวิธีพูดคุยกันแม้เห็นต่างทางการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแสดงออกของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ถูกตั้งคำถามว่ามีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์พิเศษ ลูกสาวนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงตัวในโลกออนไลน์ว่ามีความเห็นทางการเมืองต่างจากพ่อ เพื่อสะท้อนมุมมองการเสพข้อมูลข่าวสารของเด็กรุ่นใหม่ รวมถึงการที่แม้จะเห็นต่างจากพ่อ ก็สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้โดยไม่กระทบความสัมพันธ์ในครอบครัว

ทีมข่าวนัดสัมภาษณ์ ลูกสาวของนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ โดยได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง คือ นายสายัณห์ รวมทั้งลูกสาวนายสายัณห์ ก็ยินดีให้ข้อมูล แต่ขอปิดบังใบหน้าเนื่องจากต้องการรักษาพื้นที่ส่วนตัวไว้

เปิดใจ !! ลูกสาว “สายัณห์ ยุติธรรม” คุยการเมืองกับพ่อได้ แม้เห็นต่าง

ลูกของนายสายัณห์ อายุ 14 ปี เรียนอยู่ มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า หลังจากพ่อให้สัมภาษณ์สื่อ จึงตัดสินใจ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของตัวเอง ชี้แจงว่า เป็นลูกของนายสายัณห์ รวมถึงบอกว่า ภายในครอบครัวไม่ได้มีปัญหากัน แม้จะมีความเห็นทางการเมืองต่างจากพ่อ

ที่ผ่านมามักพูดคุยเรื่องการเมืองและเรื่องปัญหาในสังคมกับพ่อเสมอ เพราะ เวลาคุยกับพ่อ จะได้ข้อมูลอีกด้าน บางอย่างที่ไม่อัปเดตก็จะอัปเดตให้พ่อ เพราะ บางเรื่อง พ่อรับรู้มานานแล้ว

ส่วนสาเหตุที่พูดคุยกันได้ ลูกสาวนายสายันต์ บอกว่า ความสนใจเรื่องการเมือง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ พ่อเป็น ส.ส. และมองว่าการสะท้อนเสียงของคนเห็นต่างและฝ่ายค้านไปถึงพ่อจะทำให้พ่อได้รับข้อมูลรอบด้าน มีประโยชน์ต่อการดูแลประชาชน

ทีมข่าวถามว่า สืบหาข้อมูลเรื่องต่างๆจากไหน ลูกสาวของนายสายัณห์ บอกว่า อ่านจากในอินเตอร์เน็ต ส่วนที่หลายคนมองว่า เนื้อหาในอินเตอร์เน็ตอาจเป็นข้อมูลด้านเดียว ลูกสาวนายสายัณห์บอกว่า ไม่จริง เพราะ ในอินเตอร์เน็ตจะมีคนเห็นต่างกันมาแลกเปลี่ยนข้อมูล การอ่านทั้งหมดทำให้ได้ข้อมูลหลายด้าน

ขณะที่ สายัณห์ ให้สัมภาษณ์พีพีทีวี เช่นเดียวกัน เล่าถึงวิธีการเลี้ยงลูกว่า เปิดกว้างมาตั้งแต่เด็ก และ สอนให้ใช้ชีวิตช่วยเหลือตัวเอง เมื่อวันนี้ลูกมีความเห็นต่างทางการเมือง ก็พร้อมรับฟัง ฝากถึงพ่อแม่ ของเด็กรุ่นใหม่ว่า ต้องเปิดพื้นที่รับฟัง ไม่ควรห้าม แต่ต้องสอนให้ศึกษาอย่างรอบด้าน

นายสายัณห์ ก็ย้ำว่า แม้จะเข้าใจการแสดงออกของลูกแต่ก็เป็นห่วงไม่อยากให้ไปร่วมชุมนุมเนื่องจากยังอายุน้อยอยู่ กลัวว่าอาจเกิดอันตราย

ขณะที่ลูกสาวของนายสายันต์ บอกว่า พ่อสามารถเป็นห่วงได้ แต่มองว่าหากวันหนึ่งตัดสินใจไปร่วมชุมนุมก็จะเตรียมตัวรับมือกับทุกสถานการณ์

ผอ.ร.ร.วัดอรุณรังษี เผย โซเชียลฯ ทำโลกของเด็กหมุนไว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ