ยึดรีสอร์ทกลางเขาค้อ ภรรยาอดีตอธิบดีก.ทรัพยากรธรรมชาติฯ รุกป่าสงวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดพยัคฆ์ไพรและทหารลุยยึดบ้านภรรยาอดีตอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งรุกป่า อ.เขาค้อ สร้างรีสอร์ท

ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ร่วมกับทหารจากศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบพื้นรีสอร์ทแห่งหนึ่ง หลังรับร้องเรียนว่ามีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติฯ ในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

กรมป่าไม้ พบรีสอร์ตเขาค้อ ต่อเติม-ขยายเพิ่ม เป็นหลักฐานเอาผิดรุกป่าสงวนฯ

ตรวจสอบที่ดินดังกล่าว มีชื่อนางอรวิภา รักชาติ ภรรยาของอดีตอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หรือ ทช.เป็นผู้ยื่นจดมิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งได้ซื้อที่ดินนี้และครอบครองต่อจากนายป๋าเต๊อ แซ่หยาง สร้างเป็นรีสอร์ท ตั้งอยู่บ้านเสลียงแห้ง 1 หมู่ 3 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

ประวัติพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบการแบ่งที่ขาย คงเหลือเพียงบ้านพักตากอากาศ 1 หลัง พร้อมเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาปางก่อ และป่าวังชมภู ประกาศตามกฎกระทรวงฉบับที่ 1184 (พ.ศ.2529) และการยึดถือครอบครอบที่ดินของนางอรวิภา ในปัจจุบัน ขัดต่อหลักการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2541 ซึ่งผู้ซื้อถือว่าเป็นผู้บุกรุกใหม่ และไม่เข้าหลักเกณฑ์ผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่ดินทำกิน ตามแนวทางคำสั่ง คสช.ที่ 66/2557 ซึ่งเห็นชอบโดยมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 26 พ.ย.2561

เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึด พื้นที่บุกรุก เนื้อที่ 4 - 2 - 40 ไร่ ค่าเสียหายของรัฐ 313,923.40 บาท และสรุปสำนวนความผิดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ต่อไป

ป่าไม้สั่งฟัน 6 รีสอร์ทรุกเขาค้อ มีข้าราชการเอี่ยว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ