UTA เดินหน้าสร้าง “อู่ตะเภา-เมืองการบิน” ตามแผนแม่บท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ล่าสุด บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น ได้ส่งแผนแม่บทการพัฒนาโครงการ ให้กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เรียบร้อยแล้ว

อีอีซี-บีบีเอส ลงนามร่วมลงทุน ลุยพัฒนา “อู่ตะเภา-เมืองการบินภาคตะวันออก”

เปิดศักยภาพ “เมืองการบิน” เดินหน้าลงทุนฝ่าโควิด-19

โดยวันนี้คณะผู้บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA นำโดยนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ   นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกวิน กาญจนพาสน์  นายภาคภูมิ ศรีชำนิ และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ร่วมกันแถลงความคืบหน้า โครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ครั้งที่ 1

UTA เดินหน้าลงทุนสร้าง “เมืองการบินภาคตะวันออก”

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด  ได้ทำการจัดส่งแผนแม่บทตามที่กำหนดในสัญญาร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เพื่อกำหนดตำแหน่งและจุดเชื่อมโยงของโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่สำคัญต่างๆ ในโครงการฯ ให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ตามกำหนดเวลาภายใน 60 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับตัวแผนแม่บทฯ นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงจุดเชื่อมโยงของโครงการฯ กับโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคที่สำคัญ เพื่อให้สำนักงานอีอีซี สามารถประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ให้สนับสนุนการพัฒนาโครงการฯ ได้อย่างเต็มที่ โดยมีรายละเอียดที่สำคัญ คือ การยืนยันแนวเส้นทางของรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน การแสดงแนวเส้นทางระบบโครงข่ายถนนเชื่อมต่อสู่สนามบินและเมืองการบิน การแสดงข้อมูลของรันเวย์ที่ 2 ที่ทางกองทัพเรือเป็นเจ้าของโครงการ และการแสดงแนวเส้นทางของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา และระบบเชื้อเพลิงเข้าสู่สนามบิน

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบหมายให้กลุ่มบริษัท OPi ประกอบไป ด้วย Oriental Consultants Global, Pacific Consultants และ  IBIS Company Limited ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานโครงสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ระดับนานาชาติ เพื่อเข้ามาช่วยดำเนินการจัดทำแผนแม่บท งานออกแบบ และงานควบคุมการก่อสร้าง เพื่อเสริมศักยภาพการพัฒนาสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินนานาชาติระดับโลกที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยด้วย

ทั้งนี้ ทีมงานของ UTA ได้ทำการประสานงานกับทางกองทัพเรือเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นแล้ว สภาพโดยรวมถือว่าเป็นไปด้วยดี แต่ในรายละเอียดคาดว่าจะเริ่มเข้าไปสำรวจได้ในต้นเดือนกันยายน 2563

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ