ผู้นำเกาหลีเหนือ มอบงานสำคัญให้น้องสาวดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้เปิดเผยว่า คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้มอบหมายให้ คิม โยจอง น้องสาว รับผิดชอบงานสำคัญมากขึ้น รวมทั้งความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ และ เกาหลีใต้

ข้อมูลดังกล่าวเป็นของสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ที่รายงานสรุปต่อสภานิติบัญญัติเมื่อวานนี้ โดยรายงานดังกล่าว เปิดเผยว่า คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้มอบหมายภาระงานให้คนใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะ คิม โยจอง น้องสาว ที่จากนี้ไปจะดูแลงานด้านต่างประเทศรวมถึงความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ และ เกาหลีใต้ ทำให้ขณะนี้เธอมีสถานะเป็นผู้นำหมายเลข 2 ของ ประเทศ แม้ คิม จองอึน ยังไม่เลือกผู้ใดเป็น ทายาทสืบทอดอำนาจ 

“คิม จอง-อึน” ขอบคุณเกาหลีใต้ ต้อนรับน้องสาวอบอุ่นช่วงโอลิมปิก

สาเหตุที่ คิม จองอึน ตัดสินใจเช่นนี้ ก็เพื่อเพื่อลดความเครียดจากการทำงานบริหารประเทศ และ เลี่ยงความรับผิดชอบที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินนโยบายที่ล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์แย้งว่า รายงานดังกล่าวของ สำนักข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีเหนือ อาจไม่เป็นความจริง เพราะในเดือนนี้ คิม โยจอง ไม่เข้าร่วมการประชุมสำคัญถึง 2 ครั้ง ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่าเธออาจถูกลดความสำคัญ

สำหรับ คิมโยจอง เป็นญาตสนิทของคิมจองอึน เพียงคนเดียวที่มีบทบาททางการเมืองชัดเจน โดยเธอเป็นที่รู้จักในเวทีระหว่างประเทศ จากการติดตาม คิม จองอึน มายังเวียดนาม เพื่อร่วมประชุมกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว 

“คิม จองอึน” ระงับแผนใช้กำลังทหารกับเกาหลีใต้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ