ตร.เผย ยังไม่ออกหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจับกุมแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อดำเนินคดีและนำตัวไปฝากขัง ก่อนที่แกนนำทั้ง 9 คนจะได้รับการปล่อยตัวจากศาล แต่ว่าในวันนี้กลับยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเพราะว่าล่าสุดทางตำรวจเปิดเผยว่า ยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม ขณะที่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้ออกแถลงการ จี้ไทยหยุดดำเนินคดีกลั่นแกล้งผู้ชุมนุม

หลังแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้รับอนุญาตจากศาลอาญาให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยในจำนวน 9 คนนั้น มี 8 คน ที่เป็นหมายจับจาก สน.สำราญราษฎร์ และ 1 คน จาก สน.ชนะสงคราม คือ นายอานนท์ นำภา ซึ่งล่าสุดตำรวจ สน.สำราญราฎร์ ระบุว่า ขณะนี้หมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงมีแค่ 15 คนตามเดิม ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

'แอมเนสตี้​' แถลงการณ์​ เรียกร้องตำรวจ​ ถอนข้อหา​ 'ผู้ชุมนุม'​

ขณะที่ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะมีการออกหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายมาโดยตลอด และขอให้บรรดาแกนนำอย่าทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา  หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับปรากฎตัวที่ศาลอาญาเมื่อวาน  แต่ไม่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมนั้น รอง ผบช.น. บอกว่า  ตำรวจต้องประเมินเรื่องความปลอดภัยและไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า การชุมนุมที่ผ่านมาของกลุ่มนักศึกษา เบื้องต้นได้ออกหมายจับผู้ชุมนุมที่กระทำผิดแล้วทั้งสิ้น 21 คน โดยเป็นหมายจับของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 15 คน และตำรวจภูธรภาค 1  จำนวน 6 คน

"แอมเนสตี้" จี้ไทยหยุดดำเนินคดีกลั่นแกล้งผู้ชุมนุม

ขณะเดียวกัน แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ทางการไทยกำลังใช้กฎหมายเป็นอาวุธ เพื่อปิดปากประชาชนที่วิจารณ์รัฐบาลอย่างสงบ ข้อหาเหล่านี้ถูกออกแบบมาอย่างชัดเจนเพื่อข่มขู่ประชาชนที่เข้าร่วมการเดินขบวนประท้วงที่มีคนเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ ทางการไทยต้องยุติการดำเนินคดีด้วยข้อหาเพื่อกลั่นแกล้งผู้ชุมนุมอย่างสงบเช่นนี้ เสรีภาพในการแสดงออกและเสรีภาพในการชุมนุมอย่างสงบต่างเป็นสิทธิมนุษยชน แม้รัฐบาลจะไม่เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ของพวกเขาก็ตาม 

ตร.เร่งตรวจสอบแกนนำผู้ชุมนุม ทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัวหรือไม่

ศาลให้ประกัน“อานนท์-ภาณุพงศ์” ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ