“โจ ไบเดน” รับตำแหน่งตัวแทนพรรคสู้ศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โจ ไบเดน” รับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พร้อมจวกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ล้มเหลวรับมือวิกฤตโควิด-19

นายโจไบเดน รับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตคืนสุดท้าย โดยนายไบเดน เริ่มต้นสุนทรพจน์ด้วยการหยิบคำพูดของ “เอลลา เบเกอร์” นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมือง ซึ่งระบุว่า จงมอบแสงสว่างให้แก่ผู้คนแล้วพวกเขาจะพบกับหนทาง พร้อมกล่าวว่า นั่นเป็นคำพูดที่เหมาะกับห้วงเวลาของพวกเรา ประธานาธิบดีคนปัจจุบันครอบงำอเมริกาไว้ในความมืดมิดมานานเกินไปแล้ว

“โจ ไบเดน” คว้าตัวแทนเดโมแครต ชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐฯ กับ “ทรัมป์”

นอกจากนี้ ไบเดนยังย้ำถึงความจำเป็นที่ประเทศจะต้องเลือกความหวังเหนือความกลัว ข้อเท็จจริงเหนือนวนิยาย ความยุติธรรมเหนือสิทธิพิเศษ พร้อมให้คำมั่นว่า จะเป็นพันธมิตรแห่งแสงสว่าง ไม่ใช่ความมืด ตนภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ดังนั้นจึงถือเป็นเกียรติและถ่อมตนอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งนี้

ในโอกาสนี้ ผู้แทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รายนี้ กล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยว่า ล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ขั้นพื้นฐานที่มีต่อประเทศชาติ จากการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผิดพลาด

การรับตำแหน่งของไบเดนมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งใกล้กับเมืองสแครนตัน รัฐเพนซิลเวเนีย บ้านเกิดของโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต โดยทรัมป์ กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า ไบเดนจะเป็นฝันร้ายของชาวอเมริกันหากชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี พร้อมระบุด้วยว่า เขาใช้เวลาครึ่งทศวรรษสุดท้ายในวอชิงตัน ขายประเทศของเรา ทำลายตำแหน่งงานของพวกเรา และปล่อยให้ประเทศอื่น ๆ ขโมยงานของเราด้วย

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นชี้ว่า “ไบเดน” วัย 77 ปี มีคะแนนนำ “ทรัมป์” อย่างชัดเจนมาเกือบทั้งปี โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คะแนนนิยมของไบเดนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทรัมป์ อยู่ที่ 42 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตามองความเคลื่อนไหวของการเมืองสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากพรรครีพับลิกันเตรียมจัดการประชุมใหญ่แบบออนไลน์ขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยทรัมป์เลือกกล่าวสุนทรพจน์จากทำเนียบขาว ในวันที่ 27 ส.ค.นี้

“โจ ไบเดน” เคาะเลือก สว.ผิวสี เป็นผู้ท้าชิงรองปธน.สหรัฐฯ

“ทรัมป์”เรียกร้องจีนสอบ “ไบเดน” สมาชิกพรรคเดโมแครต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ