หมายจับ ‘เอมี่ ธิดาวานร’ ตร.ประกาศล่า ‘อัจฉริยะ’ ปูด บิน ‘ดูไบ’ ตั้งแต่ปี 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกตำรวจเผย หมายจับ 'เอมี่ ธิดาวานร' หลังศาลอุทธรณ์พิพากษาลับหลังคุกตลอดชีวิต เจ้าตัวไม่มาศาล 'อัจฉริยะ' ปูด ข้อมูลอ้างบินหนีดูไบเป็นปี ตม.ไม่เผยข้อมูล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยถึงกรณี การดำเนินคดีกับ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป ในคดียาเสพติด ว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 ศาลอาญามีนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ลับหลัง ในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องในคดีดังกล่าว เนื่องจากนัดให้มาฟังคำพิพากษาแต่ไม่ยอมเดินทางมา โดยสั่งแก้โทษจำคุก น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป  เห็นว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตและปรับ 1 ล้านบาท คำให้การในชั้นสอบสวน และทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง นับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท จากกรณีค้ายาไอซ์กับอดีตแฟนหนุ่ม

พิพากษาคุกตลอดชีวิต 'เอมี่ ธิดาวานร' คดีค้าไอซ์ ศาลปราณี ลดโทษ

ประวัติ "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป

“เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายฯ“ อายุความ 30 ปี โดยภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ ก็จะดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินตามกฎหมาย

ด้านนายอัจริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อ้างว่า เอมี่ เดินทางไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และไม่ได้กลับไทยอีกเลย

ขณะที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ ตม.  ปฏิเสธให้ข้อมูล “เอมี่ ธิดาวานร” ว่า ออกประเทศหรือไม่ อ้างเป็น ข้อมูลส่วนบุคคล ต้องมีหน่วยงานร้องขอตรวจสอบ

"เอมี่" นางเอกธิดาวานรร่ำไห้ สารภาพเสพยาไอซ์ร่วม 1 ปี

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ