“มงคลกิตติ์” จ่อฟ้องกลับ “สิระ” ฐานหมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาคารรัฐสภาเกือบกลางเป็นสังเวียนมวยในวันนี้ หลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เผชิญหน้ากับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ครั้งแรก จากเหตุโต้ตอบกันไปมาอย่างดุเดือดเมื่อวานนี้ จนทำให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องเรียกทั้งคู่มาคุย แต่ดูเหมือนความพยายามประสานรอยร้าวของทั้งคู่จะยังไม่สำเร็จ

'ชวน' หย่าศึก 'เต้ - สิระ' เตือนอย่าวางมวยในสภาฯ 'ปารีณา' ป้อง 'สิระ' แค่ต่อว่าไม่ผิด!

“เต้ มงคลกิตติ์” ลั่น ลูกผู้ชาย ฆ่าได้หยามไม่ได้ หลังปะทะ “สิระ” กลางรัฐสภา

นาทีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ปัดมือของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกจากตัว  หลังนายมงคลกิตติ์ พยายามเข้ามาจับแขนและพูดคุย พร้อมบอกให้ตำรวจรัฐสภามาจับนายมงคลกิตติ์ไป เพราะมีพฤติกรรมคุกคาม ขณะที่นายมงคลกิตติ์ก็พยายามเดินตามและถามนายสิระว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครเป็นคนเริ่มก่อน พี่สิระเริ่มก่อนใช่หรือไม่ ไปดูจังหวะนี้กันครับ  

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังนายสิระ เจนจาคะ เดินทางมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ ฐานข่มขู่คุกคาม กรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงตนเองทำนองว่าหากเจอตัวจะเอาให้ฟันร่วง โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังนายสิระ เจนจาคะ เดินทางมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ ฐานข่มขู่คุกคาม กรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงตนเองทำนองว่าหากเจอตัวจะเอาให้ฟันร่วง โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด แม้ว่านายมงคลกิตติ์จะลบโพสต์ไปแล้ว เพราะถือเป็นการให้บทเรียนกับนายมงคลกิตติ์ โดยเปิดเผยว่า นอกจากการโพสต์เฟซบุ๊กแล้ว นายมงคลกิตติ์ได้พยายามโทรหา แต่ตนเองไม่ได้รับสายเพราะไม่ได้ให้ค่ามากกว่า ส.ส.คนอื่น ๆ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ มีการส่งข้อความมาขู่ด้วยว่า “อยากมีเรื่องจริง ๆ ใช่ไหม เจอกัน ซึ่งตนเองอยากถามว่า การกระทำแบบนี้สมกับที่เป็นผู้แทนราษฎรหรือไม่ พร้อมเตรียมยื่นเรื่องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ถอดถอนนายมงคลกิตติ์ออกจากการเป็น ส.ส.ด้วย

ส่วนกรณีที่ตนเองพูดว่าหากนายมงคลกิตติ์ไม่มีเงินให้มาบอก นายสิระ ยืนยันว่าพูดเพราะความเป็นห่วง เพราะเรียนสถาบันเดียวกัน และเห็นบริจาคเงินเดือน ส.ส. ช่วยโควิด ก็กลัวจะไม่พอใช้

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โต้ตอบในประเด็นนี้ว่า ตนเองไม่ได้เดือดร้อนเรื่องการเงิน มีมากก็ใช้มาก มีน้อยก็ใช้น้อย พร้อมบอกนายสิระไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนกรณีที่นายสิระไปแจ้งความดำเนินคดี ยืนยันไม่กังวลและยินดีไปจ่ายค่าปรับตามกฎหมาย โดยส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายสิระเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เพราะมาพูดกระทบให้ตนเอง “ตักน้ำใส่กะโหลก” ทำให้ได้รับความเสียหาย แถมยังกล่าวหาทั้งเรื่องเงินและเรื่องกล้วย นายสิระจึงควรมีสำนึกในการเข้ามาขอโทษ ซึ่งหากเข้ามาตนเองก็พร้อมยุติความขัดแย้ง แต่ถ้านายสิระไม่ยอมจบ ตนเองก็เตรียมจะไปฟ้องหมิ่นประมาทที่ศาลอาญาในวันจันทร์นี้

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายมงคลกิตติ์โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอตนเองออกกำลังกายบนลู่วิ่ง พร้อมเขียนข้อความติดแฮชแท็กว่า #ออกกำลังกายทุกวัน #เผื่อไว้ก่อน โดยไม่ได้ระบุว่าสาเหตุของโพสต์นี้ เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทที่กำลังมีกับนายสิระหรือไม่ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ