ยอดขายลาเวนเดอร์พุ่งสูงขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดขายลาเวนเดอร์ในอังกฤษพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนต้องการความผ่อนคลายจากความเครียดและการอดนอนในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19

ลอร์นา โรเบิร์ตส (Lorna Roberts) ครอบครัวเกษตรกรที่ฟาร์มแคสเซิล ผู้ปลูกลาเวนเดอร์รายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ กล่าวว่า ยอดขาย “น้ำมันหอมระเหย” จากลาเวนเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับที่ฟาร์มลาเวนเดอร์เพลเซนต์วัลเลย์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งกล่าวว่า มีลูกค้าจำนวนมากขึ้นที่มองหาตัวช่วยเพื่อผ่อนคลายความเครียดในช่วงนี้

สุนัขจำนวนมากถูกขโมยไปขายต่อ หลังสุนัขราคาแพงขึ้นช่วงโควิด-19

พนง.โรงงานผลิตแซนด์วิชที่ส่งขายทั่วอังกฤษ 299 คน ติดโควิด-19 !

ในขณะที่ลาเวนเดอร์ได้รับการขนานนามมานานแล้วว่าเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาอาการวิตกกังวล อาการนอนไม่หลับ และโรคอื่น ๆ แบบธรรมชาติ แต่ก็ไม่มีการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์สำหรับข้อเรียกร้องเหล่านั้น และยังมีกลิ่นที่หอมอีกด้วย

“เมื่อมีโรคระบาดครั้งใหญ่ในลอนดอน แพทย์จะซ่อนดอกลาเวนเดอร์ไว้ที่ด้านหน้าของหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยให้กลิ่นเหม็นของโรคระบาดจางหายไป ... มีการบอกกันมานานหลายศตวรรษแล้วว่ามันสามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้” โรเบิร์ตสกล่าว

แคสเซิลฟาร์มปลูกลาเวนเดอร์บนพื้นที่ประมาณครึ่งตารางกิโลมเตร ใช้ลาเวนเดอร์จากไร่ตัวเองในการทำเจลทำความสะอาดมือที่ปราศจากเชื้อและมีกลิ่นหอมในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19

“เราอยากมีเจลล้างมือที่ใช้งานได้ดี แต่ก็มีกลิ่นหอมด้วย” โรเบิร์ตส์กล่าว

เธอเสริมว่า ลูกค้าของฟาร์มจำนวนมากสั่งซื้อแพ็กเกจผลิตภัณฑ์จากลาเวนเดอร์ให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่ไม่สามารถไปพบปะกันได้เพราะโควิด-19

ส่วนที่ฟาร์มลาเวนเดอร์เพลเซนต์วัลเลย์ เอลเลน คาร์เชอร์ (Ellen Karcher) เจ้าของฟาร์ม กล่าวว่า มีความสนใจผลิตภัณฑ์จากลาเวนเดอร์มากขึ้นในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการผ่อนคลายความเครียดที่เกิดจากสถานการณ์โควิด-19

คาร์เชอร์กล่าวว่า ฟาร์มนี้มักเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ โดยเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่สวยที่สุด แต่ในฤดูร้อนปี 2020 นี้ ฟาร์มเปลี่ยนการเข้าชมเป็นแบบนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น

 

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ