ผลป็นลบ !! ผลตรวจคนใกล้ชิด หญิงไทย 2 ราย 38 คน ไม่พบเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายงานข่าว ความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณีหญิงไทย 2 ราย ตรวจสุขภาพพบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19

เมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  กรณีหญิงไทย 2 ราย ที่มารับการตรวจสุขภาพก่อนจะเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ ซึ่งผลการตรวจโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการ พบสารพันธุกรรมในปริมาณน้อย และเจาะเลือดมีผลตรวจพบภูมิคุ้มกัน บ่งชี้ว่าเคยมีการติดเชื้อมาก่อน ดังนี้  

สธ.ยืนยันเป็นหญิง 2 ราย ติดโควิด เชื่อไม่แพร่เชื้อ ไม่ใช่ระลอก 2 แต่ไม่ประมาท

หลังจากได้รับรายงานในเรื่องนี้ ทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อค้นหาและติดตามตัวผู้ใกล้ชิดในครอบครัวและชุมชนในทันที เพื่อเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อก่อโรคโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR

วันที่ 21 ส.ค.63

1.มีผู้ใกล้ชิดในครอบครัวและเพื่อนบ้านของรายที่ 1 ที่อายุ 34 ปี รวม 23 คน ผลการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการพบว่า ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ไม่พบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 

2.มีผู้ใกล้ชิดในครอบครัวและเพื่อนบ้านของรายที่ 2 ที่อายุ 35 ปี รวม 15 คน ผลการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการพบว่า ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ไม่พบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องจนครบกระบวนการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวไทย 

จึงขอให้ทุกคนมั่นใจในมาตรฐานการป้องกันควบคุมโรคของประเทศไทยที่มีระบบเข้มแข็ง และขอให้ประชาชนยังคงดูแลป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องเช่นเดิม   “สวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดแออัด” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

เปิดไทม์ไลน์ หญิงพบเชื้อโควิด-19 ที่รพ.รามา พบผู้ใกล้ชิด 24 คน จ.เลย-กรุงเทพฯ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ