ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อินเดียเกือบแตะ 3 ล้านคนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียเกือบแตะ 3 ล้านคนแล้วสูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐฯ และบราซิล ขณะที่ เกาหลีใต้ยังอ่วม ป่วยโควิด-19 ทุบสถิติใหม่เกือบ 400 คน

กระทรวงสาธารณสุของอินเดีย เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้น 69,878 คน ทำสถิติยอดผู้ติดเชื้อสูงกว่า 6 หมื่นคนติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ส่งผลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3 ล้านคนแล้ว สูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐฯ และบราซิล ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 945 วัน รวมทั้งสิ้น 55,794 คน

รมว.มหาดไทยอินเดียติดโควิด-19

 ขณะที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ หลังประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในงานเทศกาลสำคัญทางศาสนาที่เริ่มต้นขึ้นก่อนหน้านี้

เกาหลีใต้ยังอ่วม ป่วยโควิดทุบสถิติใหม่เกือบ 400 คน

ขณะที่ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) รายงานว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ถึง 397 คน นับเป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ มี 10 คนเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ส่วนที่เหลือเป็นการติดเชื้อในประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวทำให้เกิดการตื่นตัวไปทั่วประเทศ เพราะมีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดอื่นๆ ต่างจากก่อนหน้านี้ ที่ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ในเขตเมืองหลวงเท่านั้น

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีกลับมาพุ่งแตะเลข 3 หลัก ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันภายในระยะเวลาเพียง 10 วัน มีจำนวนมากถึง 2,629 คน

การศึกษาเผย ปชช.เกือบ 1 ใน 4 ในนิวเดลี อาจติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

สลัม "มุมไบ"ศูนย์กลางระบาดโควิด-19 ของอินเดีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ