ผอ.แจงปมต้มบะหมี่ให้เด็กกิน ยันปรุงใหม่ถูกหลักโภชนาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมาร้องเรียนปัญหาอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ทั้งเรื่องปริมาณน้อย หรือไม่ได้คุณภาพ ล่าสุดผู้ปกครองโพสต์ภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งให้เด็กกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ล่าสุดทางโรงเรียนออกมายอมรับว่า เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจริง แต่ปรุงใหม่ให้ถูกหลักโภชนาการ

ภัยเงียบจาก “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

แฉ! ร.ร.ดัง กทม. ให้เด็กกิน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แถมปรุงนมโรงเรียนขาย 5 บาท/แก้ว

ภาพถ่ายนักเรียนชั้นอนุบาล 1 – 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ กำลังรับประทานอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้ โดยในภาพเป็นบะหมี่สำเร็จรูปต้มจนอืด ซึ่งผู้โพสต์ยังระบุข้อความว่า “ให้เด็กกินแต่มาม่าอืดคืนนี้ใช่มั้ย”

วันนี้ นายสนิท เชื้อทอง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ  ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงโรงเรียนดังกล่าว  โดย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับว่าภาพที่ปรากฏทางโรงเรียนทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เด็กจริง แต่ทางฝ่ายโภชนาการของโรงเรียน  ได้นำมาปรุงใหม่ โดยไม่ใช้เครื่องปรุงรส  รวมทั้งใส่หมูสับ และผักสีเขียวต้มละเอียด เพื่อให้เด็กที่ไม่ชอบกินผักมองเห็น

เบื้องต้นทางโรงเรียนได้พูดคุยกับผู้ปกครองที่เป็นเจ้าของภาพดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  หากมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนทางโรงเรียนก็พร้อมจะรับฟังคำแนะนำจากผู้ปกครอง

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าที่ผ่านมาเคยทักท้วงทางโรงเรียนมาแล้วระยะหนึ่ง และไม่อยากเห็นภาพอย่างนี้อีก เพราะผู้ปกครองได้เสียค่าเทอมเป็นค่าอาหารกลางวัน กับนักเรียนชั้นอนุบาลมาแล้ว เทอมละ 1,800 บาท และอยากให้โรงเรียนเข้มงวดเรื่องการโภชนาการ ไม่ให้มีการจำหน่ายหรือ มีอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในโรงเรียน.

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ