ผู้เสียหายแห่แจ้งความถูกเด็กอายุ 17 หลอกออมเงินออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดขึ้นเป็นประจำสำหรับการถูกหลอกลงทุนออมเงินออนไลน์ ล่าสุดเกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่น่าสนใจในกรณีนี้ คือ คนที่หลอกเป็นเด็กอายุแค่ 17 ปี และมีผู้เสียหายเป็นเด็กนักเรียนจำนวนมาก เฉพาะที่ขอนแก่นเข้าแจ้งความแล้ว 55 ราย และคาดว่ามีผู้เสียหายอยู่อีกกว่า 500 คนทั่วประเทศ

สำรวจ "ความกังวลของคนไทย" นอกจาก โควิด-19

หนุ่มกตัญญู ให้เงินในกระปุกพ่อแม่รับปีใหม่ (คลิป)

ที่โรงพักหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น  เต็มไปด้วย นักเรียนชายหญิง 55 คนและผู้ปกครอง ที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการถูกโกงเงินออม

พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธินผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ เปิดเผยว่า  กรณีที่เกิดขึ้น มีทั้งนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่และโรงเรียนอื่นๆทั่วประเทศ  ทั้งหมด 517 ราย ความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท

โดยทั้งหมดกล่าวหาว่าเด็กหญิงอายุ 17 ปีคนหนึ่งเป็นชาวจังหวัดระยอง หลอกให้ลงทุนออมเงินออนไลน์โดยเสนอเงินปันผลให้จำนวนมากผ่านทางแชทเฟซบุ๊กและทางไลน์ ยิ่งออมมากก็จะได้ปันผลมาก ระยะแรกได้เงินจริง ทำให้นักเรียนต่างชักชวนเพื่อนมาลงทุนและเพิ่มเงินลงทุนมากขึ้นๆเรื่อยๆ บางคนก็ชวนผู้ปกครองมาลงทุนด้วย

กระทั่งระยะหลังไม่ได้เงินปันผลและติดต่อเด็กหญิงอายุ 17 ปีคนดังกล่าวไม่ได้อีก  เมื่อไปหาถึงบ้านที่จังหวัด ผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าวก็บอกว่า เด็กป่วยเป็นโรคซึมเศร้า  ติดพนันออนไลน์ และไม่มีเงินจะให้ ผู้เสียหายทั้งหมดจึงตัดสินใจรวมตัวกันเข้าแจ้งความ

เบื้องต้นตำรวจจะเร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีผู้เสียหายอยู่ทั่วประเทศรวมกว่า 500 คนแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ