นายกฯห่วงน้ำท่วมเหนือ สั่ง สทนช.ทำแผนแก้"ลุ่มน้ำยม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะมีเหตุการชูป้าย ประท้วง ระหว่างการลงพื้นที่ ของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ภารกิจก็ยังดำเนินไปตามปกติ โดยระหว่างทำกิจกรรมที่หาดสวนสนซึ่งเป็นจุดสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือด้วย

การปล่อยพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ปูม้าสู่ทะเล เป็นภารกิจสุดท้าย ของการลงพื้นที่ใน จ.ระยอง หลังเสร็จกิจกรรม พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย พร้อมสั่งให่สำนักงานทรัพยยากรน้ำแห่งชาติ เร่งจัดทำแผนแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

รวบ 'ไมค์ ระยอง' หิ้วส่งสภ.คลองหลวง โผล่ชูป้ายประท้วงนายกฯครม.สัญจร

ระหว่างการเยี่ยมชมวิถีกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน สวนสน - แกลง 1 ที่รอหาดสวนสน จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วง สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.น่าน และสุโขทัย โดยระบุว่า ได้สั่งระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ แต่ยังไม่เพียงพอ พร้อมมองว่าควรแก้ปัญหาระยะยาวในลุ่มน้ำยม และคลองไส้ไก่ ซึ่งหลังจากนี้ จะให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ไปจัดทำแผนและชี้แจงให้ประชาชนทราบ

ส่วนกิจกรรมในพื้นที่นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับฟังปัญหาของชาวประมง โดยย้ำว่า เข้าใจความเดือดร้อน แต่การแก้ปัญหาต้องไม่ขัดแย้งกัน ไม่เช่นนั้น จะทำงานไม่ได้ รัฐบาลพร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหา แต่ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ปล่อยแม่พันธุ์ปูม้าในโครงการธนาคารปูคืนสู่ทะเล เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดหรือสื่อสารใด ๆ ขณะปล่อย"ปู" ซึ่งถือว่าระมัดระวังตัวกว่าครั้งก่อน ๆ

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ แวะทักทายประชาชน ขอให้ทุกคนอย่าท้อ และอย่าทะเลาะกัน ส่วนชาวบ้านที่บอกว่าจะเลือกนายกรัฐมนตรีทุกสมัยนั้น นายกรัฐมนตรีรีบตอบกลับทันทีว่า อย่าเพิ่งเลือกตอนนี้

ก่อนหน้านี้ที่ตลาด 100 เสา ที่แม้ว่าจะมีคนมาชูป้ายประท้วง แต่ก็ยังมีประชาชนอีกกลุ่มมาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมมอบดอกไม้ให้ และตะโกน "นายกฯ สู้ๆ"  ก่อนขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ ถอดหน้ากากผ้า และส่งยิ้มให้อย่างอารมณ์ดี

ส่วนการประชุม ครม. สัญจร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ จะจัดขึ้นที่ โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น โดยจะมีการประชุมร่วมกับจังหวัดและภาคเอกชน ก่อนที่จะนำข้อเสอนและโครงการต่าง ๆ เข้ามาพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ส่วนวาระที่สำคัญ  ก็คือ การพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ตั้งแต่ 1 -30 ก.ย. ตามที่ ศบค. เห็นชอบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ดัชนีหุ้นไทย 24 ส.ค.63 ปิดการซื้อขายภาคบ่าย ที่ 1,317.11 จุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ