“ยูเซน โบลต์” ตำนานนักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของสถิตินักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลกติดเชื้อโควิด-19 หลังจัดงานปาร์ตี้วันเกิดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์

“ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt)” นักวิ่งชื่อดังที่ทำสถิติโลกและผู้ชนะเหรียญทองโอลิมปิก 8 สมัย ได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวก และกำลังกักตัวเองที่บ้านพักในจาเมกา หลังสัปดาห์ที่แล้วฉลองวันเกิดครบรอบ 34 ปีของตัวเองโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อโควิดซ้ำ เป็นเคสแรกของโลก

10 ประเทศบนโลก ยังคงไร้โควิด-19

เมื่อวาน (25 ส.ค.) กระทรวงสาธารณสุขจาเมกายืนยันว่า โบลต์ติดเชื้อโควิด-19 มีผลการทดสอบเป็นบวก โดยช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน เจ้าตัวเพิ่งโพสต์วิดีโอบนโซเชียลมีเดียว่าเขากำลังรอฟังผลการตรวจหาเชื้อ

โบลต์เป็นนักวิ่งคนเดียวที่คว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร และวิ่ง 200 เมตรในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 3 ครั้งติดต่อกัน (2008, 2012 และ 2016) โดยเขาไม่มีอาการที่แสดงชัดว่าเป็นโควิด-19

โบลต์กล่าวว่า เขาเข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันเสาร์ 1 วันหลังจากที่เขาฉลองวันเกิดของเขา แฟนคลับจำนวนมากต่างร่วมกันให้กำลังใจและภาวนาให้โบลต์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่บางส่วนตำหนิโบลต์ว่าประมาท

ภายในงานวันเกิดโบลต์ยังมีคนดังหลายคนที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น คอฟฟี ศิลปินเรกเก้ และราฮีม สเตอร์ลิง นักฟุตบอล เป็นต้น

ปัจจุบัน จาเมกามีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 1,612 ราย เสียชีวิต 16 ราย โดยในช่วง 4 วันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 60 รายต่อวัน

“ไลท์นิ่ง โบลต์” ราชาลมกรด กับความท้าทายใหม่ใน ริโอเกมส์

บาร์เซโลน่า สุดเซ็ง “ปานิช” ติดโควิดก่อนย้ายร่วมทีม

เรียบเรียงจาก Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ