สรรพากร เตือน ยื่นภาษีภายใน 31 ส.ค.นี้ ช้าเจอเบี้ยปรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมสรรพากร จี้ ประชาชนเร่งยื่นภาษีภายใน 31 สิงหาคมนี้ โดยย้ำหากยื่นเกินกำหนดเจอคิดเงินเพิ่ม 1.5% จากยอดภาษีที่ต้องจ่าย หากใครทำไม่เป็นทาง กรมสรรพากรจัดที่ปรึกษาไว้ให้คำแนะนำทุกขั้นตอน และจัดสินเชื่อพิเศษให้กู้สำหรับคนจ่ายภาษีถูกต้อง

1 ก.ค. 63 ดีเดย์ยื่นแบบภาษีออนไลน์ จ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น

เตือน!! กว่า 2 ล้านคน รีบยื่นภาษีภายใน 31 ส.ค.นี้

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ยื่นแบบชำระภาษี บุคคลธรรมดา เข้ามาในระบบแล้วประมาณ 10 ล้านคน จากฐานทั้งหมดราว 11 ล้านคน ซึ่งได้ทำการคืนภาษีไปแล้วกว่า 95% หรือคิดเป็นจำนวน 3 ล้านคน ด้วยมูลค่าราว 3 หมื่น 3 พันล้านบาท ขณะที่นิติบุคคล ได้ทำการยื่นแบบชำระภาษีเข้ามาในระบบแล้ว 2 แสนราย จากฐานเดิม 5 แสนราย และทำการคืนภาษีไปแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาทเช่นกัน พร้อมเตือนว่าขอให้ประชาชนมาทำการยื่นแบบชำระภาษีให้เรียบร้อย เพราะจะหมดเขตการยื่นสิ้นเดือนสิงหาคมนี้แล้ว หากผู้ใดยังไม่ยื่นจะโดนคิดเงินเพิ่มถึง 1.5% ของยอดภาษีที่ต้องชำระ

ส่วนผู้ที่ยังไม่ทราบวิธีการยื่นว่าต้องทำอย่างไร ขอให้เข้ามาปรึกษากับเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ซึ่งจัดไว้คอยอำนวยความสะดวกให้คำปรึกษาอยู่แล้ว สำหรับกรณีที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนอาจมีสภาพคล่องมาจ่ายภาษีได้ไม่สะดวก ก็สามารถใช้การผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ยังมีร่วมกับ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดสินเชื่อพิเศษให้แก่เอสเอ็มอีที่จ่ายภาษีได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ อธิบดีกรมสรรพากร ยอมรับว่า ปีงบประมาณ 2564 อาจเป็นปีที่น่ากังวลสำหรับการจัดเก็บรายได้ เนื่องจากปีนี้ผู้ประกอบการนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาต่างได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด-19 ซึ่งจะเป็นผลต่อฐานการจัดเก็บภาษีในปีงบประมาณหน้า

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ