ระทึก! น้ำยมทะลักซัดบ้านทรุดตัว เจ้าของหนีตาย เก็บของมีค่าไม่ทัน คว้าเสื้อผ้าได้ชุดเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำยมทะลัก ซัดบ้านทรุกเจ้าของต้องหนีตาย เก็บข้าวของที่มีค่าไม่ทัน คว้าเสื้อผ้าได้ชุดเดียว วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือด่วน

วันนี้ 25 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ม. 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เกิดกระแสน้ำยมกัดเซาะผนังคันดินน้ำยมกว้างกว่า 20 เมตร ทำให้เกิดน้ำทะลักไหลเชี่ยวเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อนกว่าร้อยหลังคาเรือน และยังทำให้บ้านนายอำนาจ เขียวฤทธิ์ ที่ตั้งอยู่ตรงกับทางน้ำไหลของกระแสน้ำ ที่ไหลแรง ซัดเข้าบ้านอย่างต่อเนื่องจนบ้านเริ่มจะยุบ ซึ่งเจ้าของบ้านต้องหนีตายออกมานอกบ้านโดยไม่สามารถเข้าไปเก็บข้าวของที่มีค่าออกมาได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 ส.ค. 63

 ซึ่งในขณะนั้นมีทีมกู้ภัยสว่างและกู้ภัยป่อเต๊กตึ้ง อยู่ในบริเวณนั้นพอดี ทางนายอำนาจ เขียวฤทธิ์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 55 /1 หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยให้เข้าไปช่วยเหลือและให้ช่วยพาเข้าไปเก็บเอกสารสำคัญที่อยู่ในบ้าน ซึ่งบ้านกำลังจะพังลงเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและแรงซัดเข้าบ้านอย่างต่อเนื่อง ตั่งแต่เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชียวและแรงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถพาเข้าไปเก็บเอกสารสำคัญได้จึงได้ยุติการเข้าไปที่บ้าน จากนั้นไม่นานตัวบ้านก็เริ่มพังลงมาสร้างความตกใจแก่เจ้าของบ้านและผู้พบเห็นซึ่งเจ้าของบ้านไม่สามารถเก็บของมีค่าออกมาได้ทัน

นายอำนาจ เขียวฤทธิ์ เล่าว่า บ้านดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน มีพ่อแม่ และภรรยา เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเกิดกระแสน้ำยมกันเซาะคันดินเพียงเล็กน้อยจึงได้พาพ่อและแม่ไปฝากไว้ที่บ้านญาติ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนไม่สามารถเก็บของมีค่าได้ทัน เพราะกระแสน้ำแรงมาก มีเพียงเสื้อผ้าชุดเดียวเท่านั้นที่ติดตัวมา ของมีค่าหลายอย่าก็จมน้ำและถูกกระแสน้ำพัดหายไป และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากระแสน้ำยังที่ไหลแรงทำให้บ้าน ทั้งหลังพังยุบตัวลง 

วันนี้ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อจะเข้าไปเก็บเอกสารสำคัญก็ไม่สามารถเข้าไปได้ ตนและครอบครัววอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือตนและครอบครัวด้วย เพราะในตอนนี้สภาพจิตใจหดหู่กับสถานการที่เกิดขึ้นไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง เพราะถ้าวันแรกเมื่อเริ่มมีน้ำยมกัดเซาะผนังดินถ้าเจ้าหน้าที่นำบิ๊กแบ็คมาลงกันทางน้ำคงจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวบ้านของตนและอีกหลายครอบครัวก็อาจจะรอด

สุโขทัยอ่วม! น้ำยมเพิ่มสูง ท่วมบ้าน -ที่นาหลายร้อยไร่ บางจุดสูง 2 ม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ