ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อ-ขายรถ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายร้องตำรวจเร่งติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกซื้อ-ขายรถ เผยมีประวัติถูกหมายจับกว่า 10 คดีในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ แต่ยังไม่สามารถจับตัวได้

สาวหลอกหนุ่มซื้อรถให้แล้วเชิดหนี พบถูกหลอกแล้วกว่า 10 คัน

ยึดรถฉ้อโกงสวมทะเบียนปลอมหลอกขาย

ตัวแทนชาวบ้านในนามกลุ่ม “คนรถหาย” เดินทางเข้าพบตำรวจสถานีตำรวจภูธรยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์  เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีถูกหลอกซื้อรถ ทั้งรถยนต์ และรถไถนา มีผู้เสียหายจำนวนมากกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคอีสาน  รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

โดยผู้เสียหายทั้งหมด ถูกคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมติดต่อซื้อรถทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะหลอกให้เซ็นต์สัญญาเช่าซื้อ และวางเงินมัดจำที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถหลายจังหวัด ก่อนเชิดรถหนีหายลอยนวล  โดยเหตุการณ์เกิดระหว่างปี 2560-2562 

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ลงประกาศขายรถกระบะทางเฟชบุ๊ค โดยรถคันดังกล่าว เหลือค่างวดประมาณ 300,000 บาท  จากนั้นมีหญิงสาวและพวกติดต่อมาขอซื้อรถและเปลี่ยนสัญญาผู้ครอบครอง โดยบอกว่าจะส่งงวดต่อเอง  จึงเดินทางไปที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย  ก่อนจะตกลงซื้อขายกันในราคา 45,000 บาท

โดยทำสัญญาวันที่ 12 ธันวาคม 2562 และนัดเปลี่ยนสัญญาวันที่ 30 มกราคม 2563 แต่สุดท้ายหญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่มาตามนัด หายไปทั้งคนทั้งรถ ทำให้ต้องรับภาระส่งงวดต่อ จึงแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัว  จนมารู้ภายหลังว่ามีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีก ไม่น้อยกว่า 10 คน

การตรวจสอบทราบว่ามีหลายพื้นที่ที่ออกหมายจับคนกลุ่มนี้แล้ว โดยพบพฤติกรรมตระเวนหลอกชาวบ้านไปทั่ว ทั้งในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ  เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ