ศาลให้ประกัน"อานนท์-ไมค์"ไร้เงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดธัญบุรี อนุญาตให้ประกันตัวนายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก โดยอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ส.ส.ก้าวไกล ใช้ตำแหน่งยื่นประกัน โดยศาลไม่กำหนดเงื่อนไข

หลังศาลจังหวัดธัญบุรี​ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการพิจารณา​ไต่สวนคำร้องขอฝากขัง นายภาณุ​พงศ์​ จาด​นอก​ และ นายอานนท์​ นำภา แกนนำนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกจับกรณีร่ว​ม​ชุมนุม​และปราศรัย ผิดมาตรา​ 116 ฐานยุยง​ปลุกปั่น​ ที่มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.​ 2563

ตร.ถอนประกัน 'ไมค์ - อานนท์' ทำผิดเงื่อนไข ชุมนุมอีก ศาลออกหมายเรียกไต่สวน

ล่าสุดศาลจังหวัดธัญบุรี​ ได้อนุญาต​ให้ประกันตัวทั้ง 2 คน โดยหลักประกันที่ใช้ประกันตัว นายอานนท์​ คือตำแหน่งอาจารย์​มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์​ บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์​คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา​ ส่วนนาย​ภาณุ​พงศ์​ ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ของ นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นหลักประกัน

ทั้งนี้ เหตุผลที่พนักงานสอบสวน ชี้เเจงต่อศาลว่ามีความจำเป็นที่จะต้องฝากขัง เนื่องจากกังวลว่าจะสอบสวน นายอานนท์​และนาย​ภาณุ​พงศ์​ ไม่ทันกรอบเวลา 48 ชั่วโมง เพราะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 20 ปาก และตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนเหตุผลที่คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีที่อยู่​ในความสนใจ​ของ​ประชาชน​

และช่วงหนึ่งระหว่างที่มีการพิจารณา​ไต่สวนคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง นายอานนท์​ ได้ขออนุญาตซักถาม พนักงานสอบสวนด้วยตนเอง เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นทนายด้วย  โดยใช้เวลาในการซักถามประมาณ 10-15 นาที ซึ่งตำรวจยืนยันว่า เป็นการทำทำเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนดำเนินคดี ไม่ต้องการฝากขังใคร แต่ทำตามหน้าที่ และกฎหมาย

โดยหลังจากนายอานนท์​ และ นาย​ภาณุ​พงศ์​ เดินออกจากหน้าศาลธัญบุรี​ กลุ่มผู้สนับสนุน​ที่เดินทางมาติดตามสถานการณ์​ ได้ส่งเสียงให้กำลังใจและร้องเพลงผ่านเครื่องขยายเสียง ที่ผู้ชุมนุมได้นำมาจอดรอหน้าศาลในวันนี้

ศาลให้ประกัน“อานนท์-ภาณุพงศ์” ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำ

รวบ 'ไมค์ ระยอง' หิ้วส่งสภ.คลองหลวง โผล่ชูป้ายประท้วงนายกฯครม.สัญจร

รวบ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ข้อหายุยง ปลุกปั่น

ตร.รวบรวมหลักฐาน ชุมนุม มธ. เล็งเอาผิด ชี้เป็นอำนาจนครบาลถอนประกัน 'อานนท์ -ไมค์'

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ