'บิ๊กแป๊ะ' แทคทีม 'บิ๊กใหม่' เค้นโชเฟอร์รถบรรทุก ขนยาเสพติดมูลค่า 1,600 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทองผาภูมิ ร่วมกับทหาร ตชด. ฝ่ายปกครอง จับกุมชายอายุ 59 ปี ขับรถบรรทุกดัดแปลงรถ ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ใต้พื้นไอซ์กว่าตัน มูลค่า1,600ล้านบาท เตรียมนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2563  เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัด ทำการตัดพื้นรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-5155 นครปฐม  ที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นช่องเก็บของลับ ภายในซุกซ่อนยาเสพติดซึ่งบรรจุในห่อชาเอาไว้เป็นอย่างดีจำนวนมาก  โดยเจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันงัดแงะพื้นรถออกเพื่อนำยาเสพติดออกมาประกอบด้วย ยาไอซ์จำนวน 1,385 ห่อ น้ำหนักรวม 1,385 กิโลกรัม เฮโรอีน 10 ห่อ น้ำหนักรวม 77 กิโลกรัม เคตามีนจำนวน 500 ห่อ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม พร้อมนำตัวนายศักดิ์ชัย แกรอด อายุ 59 ปี ชาวจ.ราชบุรี มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ.กาญจบุรีเพิ่มเติม

ตร.ยิงปะทะ แก๊งขนกัญชา 600 กก. จนรถคนร้ายตกคูน้ำพังยับ

นายศักดิ์ชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง ให้ขับรถยนต์เก๋งขึ้นมาพักค้างคืนที่รีสอร์ทในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี เพื่อรอที่จะขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อคันดังกล่าว มุ่งหน้าไปยังจ.นครปฐมเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า ได้รับการว่าจ้างมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เดินทางมาแถลงข่าวและสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง ระบุการยึดยาเสพติดครั้งใหญ่ว่า เวลา 22.00 ของวันที่ 24 ส.ค. ขณะที่ตำรวจสภ.ทองผาภูมิ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 และฝ่ายปกครอง ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ

ขณะนั้นนายศักดิ์ชัย ได้ขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อผ่านมา จึงทำการเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ และจำได้ว่าก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ชัย ได้ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า  ผ่านจุดตรวจนี้ แต่กลับขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ กลับลงมาจากตัวอำเภอสังขละบุรีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายจึงทำการตรวจค้นอย่างละเอียด

สำหรับการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในจ.กาญจนบุรี  มูลค่าของยาเสพติดทั้งหมดคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 1,600ล้านบาท

ป.ป.ส.เตือน!อย่าหลงเชื่อเที่ยวญี่ปุ่นไม่มีค่าใช้จ่าย ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งขนยาข้ามชาติ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ