เปิดแผนแม่บท พัฒนาเมืองการบิน สู่ “ประตูเศรษฐกิจเอเชีย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่มีความคืบหน้าให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากการลงนามเซ็นสัญญาแล้ว ทิศทางต่อไปจะก้าวไปทางไหน

หลังจากกองทัพเรือ และบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA ได้ตวัดปากกาลงนามสัญญา โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ถือเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของเมกะโปรเจกต์ โครงสร้างพื้นฐานสำคัญในระยะยาวของประเทศไทย

UTA เดินหน้าสร้าง “อู่ตะเภา-เมืองการบิน” ตามแผนแม่บท

หลังโครงการนี้ดำเนินการมาเพียง 60 วันเท่านั้น สัญญาณความหวังของประเทศก็ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อผู้บริหาร UTA นำโดยนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ , นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกวิน กาญจนพาสน์ , นายภาคภูมิ ศรีชำนิ และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ครั้งที่ 1 ซึ่งได้มีการส่งมอบแผนแม่บทตามสัญญาแล้ว

สำหรับรายละเอียดของแผนแม่บทนี้ จะทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการพัฒนาโครงการ ทำการกำหนดตำแหน่งและจุดเชื่อมโยงของโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่สำคัญต่างๆ ในโครงการฯ เพื่อประสานให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี สามารถไปประสานงานเตรียมความพร้อมของพื้นที่ก่อนการส่งมอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรายละเอียดที่สำคัญของแผนแม่บทนี้ ประกอบด้วย 4 ประการหลัก ได้แก่ การยืนยันแนวเส้นทางของรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน , การแสดงแนวเส้นทางระบบโครงข่ายถนนเชื่อมต่อสู่สนามบินและเมืองการบิน , การแสดงข้อมูลรันเวย์ที่ 2 ที่ทางกองทัพเรือเป็นผู้รับผิดชอบ และการแสดงแนวเส้นทางของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา ระบบเชื้อเพลิงเข้าสู่สนามบิน

ขณะที่ความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่ ปัจจุบันทีมงานทุกส่วนมีความพร้อมกันอยู่แล้ว เพราะเตรียมงานกันมานาน ได้มีการผสานงานกับทางกองทัพเรืออย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญได้เข้าไปทำการสำรวจพื้นที่เบื้องต้นแล้ว

ด้วยแผนแม่บทที่เป็นดั่งเสาหลักในการพัฒนาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ก็เสร็จสมบูรณ์ได้ตามแผนงาน รวมถึงมีการเข้าพื้นที่จริง ประกอบกับความพร้อมของพันธมิตรทุก จุดนี้จึงถือเป็นสัญญาณสำคัญในการแสดงเจตนารมณ์ของ บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ในการเดินหน้าพัฒนาโครงการอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางทางการบินและประตูเศรษฐกิจเอเชีย

UTA ย้ำเดินหน้าสร้างตามแผนแม่บท “เมืองการบินภาคตะวันออก”

อีอีซี-บีบีเอส ลงนามสัญญาร่วมลงทุน “เมืองการบินภาคตะวันออก”

อีอีซี-บีบีเอส ลงนามร่วมลงทุน ลุยพัฒนา “อู่ตะเภา-เมืองการบินภาคตะวันออก”

เปิดศักยภาพ “เมืองการบิน” เดินหน้าลงทุนฝ่าโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ