26 ส.ค. วันสุนัขโลก เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




26 ส.ค. วันสุนัขโลก เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์ และระลึกถึงความเสียสละของเหล่าสุนัขที่ปฏิบัติที่เสี่ยงชีวิตในหลายภารกิจ

ทุกวันที่ 26 สิงหาคม ถูกกำหนดให้เป็น "วันสุนัขแห่งชาติ" ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2547 โดยคอลลีน เพจ (Colleen Paige) ผู้ก่อตั้งเพื่อให้ทุกคน ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองให้กับสุนัขแสนรัก ทั้งที่เป็นเพียงสัตว์เลี้ยง แต่เป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมุนษย์ และยังอุทิศตัวทำงานร่วมกับมนุษย์ และยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้คนตระหนักถึงจำนวนสุนัขที่ต้องได้รับการช่วยเหลือในแต่ละปี

เปิด “พิพิธภัณฑ์น้องหมา” กลางกรุงนิวยอร์ก

รวมทั้งตระหนักถึงความเสียสละ อุทิศตัวทำงานเพื่อสังคม เช่น ช่วยรักษาความปลอดภัย และสร้างความสบายใจ ซึ่งหลายครั้งการทำงานของสุนัขนั้น มีชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย เช่น การค้นหาและตรวจสอบวัตถุระเบิด การค้นหายาเสพติด หรือแม้แต่การช่วยชีวิตผู้ที่เป็นเหยื่อในโศกนาฎกรรม หรือสงคราม

นอกจากนั้น ยังเป็นวันที่ต่อต้านการกำจัดสุนัข ซึ่งสุนัขเหล่านั้นไม่ควรถูกทำให้ถึงแก่ความตาย หรือต้องมาทนทุกข์ทรมานด้วยฝีมือของมนุษย์ และไม่สนับสนุนสุนัขพันธุ์ผสม เช่น การนำสุนัขหลายๆพันธุ์มาผสมกันแล้วได้สายพันธุ์ใหม่ เพราะจะทำให้สายพันธุ์เดิมของสุนัขเสียหรือสูญหาย

ไม่ใช่แค่วันที่ 26 ส.ค.เท่านั้น วันที่ วันที่ 23 มี.ค. ยังเป็นวันลูกสุนัขแห่งชาติ เป็นวันที่เฉลิมลองให้กับลูกสุนัขที่นำความรักมาสู่พวกเรา

และวันที่ 8 เม.ย. เป็นวันสุนัขผู้ซื่อสัตย์ โดยมีที่มาจากเจ้าฮาจิโกะ สุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ Akita ที่แสนซื่อสัตย์ ตรอมใจรอเจ้านายจนเสียชีวิตที่สถานีรถไฟชิบุย่าในวันที่ 8 มีนาคม 1935

​เจ๋ง! สหรัฐฯทำสุนัขหลอดแก้วสำเร็จครอกแรกของโลก

"คิม จอง-อึน" มอบสุนัขเป็นของขวัญให้ผู้นำเกาหลีใต้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ