ตร. บุก คุมตัวแกนนำเยาวชนปลดแอก ผิด ม.116


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทั้งในและ นอกเครื่องแบบเข้าควบคุม แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ผิดม.116 พร้อมนำตัวไปสน.สำราญราษฎร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 26 ส.ค. 2563 ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบนำหมายจับศาลอาญา เข้าควบคุมตัว นาย ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ เจมส์ ภานุมาศ  แกนนำเยาวชนปลดแอก ฐานความผิดตามมาตรา 116  จากกรณีเข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก โดยหมายจับออกตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ฟอร์ดเป็นผู้ต้องหาที่ 6 ขณะนี้อยู่บนรถของเจ้าหน้าที่และกำลังเดินทางไป สน.สำราญราษฎร์

ระดมตำรวจ ถกเครียด กางกฎหมาย 3 ฉบับ เอาผิดม็อบเยาวชนปลดแอก

ขณะเดียวกัน นายสุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนฮิวแมนไรท์วอทช์ ได้ทวิตข้อความว่า ด่วน! น้องอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แจ้งว่าขณะนี้ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปในธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เตรียมจับกุมตัวตามหมายของ สน.สำราญราษฏร์ คดี ม.116 กรณีขึ้นเวที #เยาวชนปลดแอก 18 ก.ค. องค์กรสิทธิ์ และทนายความไปอยู่ด้วยแล้ว และพร้อมให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้นายสุณัย ยังทวิตด้วยว่า  ขณะนี้ประสานงานกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนยูเอ็น และสถานทูตประเทศประชาธิปไตยเรียกร้องให้ปล่อยตัวฟอร์ด และเจมส์ทันที และยุติการดำเนินคดีนักกิจกรรมฝ่ายประชาธิปไตยโดยไม่มีเงื่อนไข

ขณะที่ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 เข้ามาสังเกตการณ์สอบปากคำ พร้อมระบุว่า คาดว่าวันนี้จะมีการจับกุมกลุ่มแกนนำ 2 คน แต่ต้องไปดูรายละเอียดก่อน ส่วนเรื่องการเตรียมพร้อมรับมือประชาชนที่จะมาให้กำลังใจนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจอยู่ข้างเดียวกับประชาชน

‘ศรีสุวรรณ’ เตือน ‘เยาวชนปลดแอก’ ชุมมุม เตรียมรับหมายเรียกตำรวจได้เลย

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ไล่จับต่อเนื่อง​ คุม​ "ทศพร" แนวร่วมเยาวชน​ ค้นบ้าน​ "ทนายอานนท์"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ